วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

องค์กร ภาคีเครือข่าย ร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่ขบวนการจังหวัด เพื่อเสริมสร้างสุขภาพแบบบูรณาการ ขยายสู่การทำงาน ภาคประชาชนในระดับจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเข้าร่วมรับฟังสรุปผลการดำเนินและสร้างการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง การดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อจังหวัดมหาสารคามน่าอยู่ "โครงการฮักแพง เบิ่งแงง คนสารคาม”                  

24/1/57 ที่ห้องประชุมตักศิลา โรงพยาบาลมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงานและสร้างการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง การดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพแบบบูรณาการเพื่อจังหวัดมหาสารคามน่าอยู่ เพื่อรับฟังทิศทางการทำงาน เสริมสร้างสุภาพของชาวจังหวัดมหาสารคาม และพัฒนาให้เกิดกลไกบูรณาการระดับจังหวัดโดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และเพื่อสนับสนุนการพัฒนาให้เกิดพื้นที่ต้นแบบด้านการสร้างเสริมสุขลักษณะ แบบบูรณาการ

โครงการฮักแพง เบิ่งแญง คนสารคาม เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่ม องค์กร ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานต่างๆ โดยการประสานความร่วมมือ เสริมพลังและหาแนวทางร่วมกันในการจัดทำแผนเพื่อสร้างสังคมสุขภาวะให้เกิดขึ้นในจังหวัดมหาสารคาม ภายใต้การสนับสนุนทรัพยากรบางส่วนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. ) เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกระบวนการทำงานระหว่างภาคีเครือข่ายต่างๆ ภายในจังหวัด และก่อให้เกิดการต่อยอดในมิติของการเสริมสร้างสุขภาพอย่างบูรณาการ มีเป้าหมายของการร่วมทำงานคือ สร้างแนวทางการทำงานร่วมกันในรูปแบบภาคีเครือข่าย ในลักษณะการเสริมพลังการทำงานร่วมกัน อย่างใช้ระบบ เริ่มต้น 3 ประเด็นนำร่องคือ เด็กและเยาวชน เกษตรกรรมยั่งยืน และการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น อันจะส่งผลให้ประชาชนในจังหวัดมหาสารคามทุกกลุ่มมีสุขภาวะที่ดีและมีคุณธรรม                  



ภาณุวัชร คนเชี่ยว / ข่าว – ส.ปชส.มค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น