วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

มหาสารคาม สร้างเครือข่ายประชาชน เสริมความรู้ประชาธิปไตยและกระบวนการเลือกตั้ง

จังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านประชาธิปไตยและกระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แก่ผู้นำชุมน กลุ่มองค์กร กลุ่มสตรีและเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วม เสริมความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

(23-1-57) ในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านประชาธิปไตยและกระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้นในวันนี้ มีผู้นำชุมน กลุ่มองค์กร กลุ่มสตรีและเครือข่ายภาคประชาชน จากทั้ง 13 อำเภอ มาร่วมประชุม โดยมีนายสาโรช ไพเราะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม มาเป็นวิทยากร เพื่อสร้างกระบวนการในการมีส่วนร่วมตามแนวทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ตลอดจนสร้างความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

นายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดการประชุม ว่า การเป็นพลเมืองไทย ภายใต้การปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข นั้น บุคคลจะต้องเรียนรู้สิทธิ เสรีภาพ และปฏิบัติหน้าที่ของตนตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้อย่างถูกต้อง เช่น สิทธิในการออกไปเลือกตั้ง เสรีภาพในการกระทำที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย และหน้าที่ที่บุคคลจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้ดังกล่าวแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนักถึง สิทธิและหน้าที่ในการออกไปเลือกตั้ง ด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น