วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดสุรินทร์ จัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2557

จังหวัดสุรินทร์จัดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2557

วันที่ 10 ก.พ.57  เวลา 09.30 น. ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ที่ 1 นายกองเอก นิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2557 ในพิธีได้ประกอบพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งอุทิศบุญกุศลให้กับ สมาชิก เจ้าหน้าที่ และกำลังพลที่เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้น นายกองเอก นิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ ประธานในพิธี ได้อ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี , มอบประกาศนียบัตรกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่มีผลงานได้มาตรฐาน และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ สังกัดกระทรวงมหาดไทย         
ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนจึงได้กำหนดให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน และกองร้อยอาสารักษาดินแดนทุกแห่ง จัดกิจกรรมชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อระลึกถึงวีรกรรมของผู้ที่เสียสละ อุทิศชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเมือง และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจการของกองอาสารักษาดินแดนขึ้น

ซึ่งนับจากปี พ.ศ.2497 หลังจากประกาศใช้พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้ปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือราชการหลายด้าน ทั้งการรักษความมั่นคง ความสงบเรียบร้อย การปราบปรามยาเสพติด การบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ เป็นต้น ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติโดยรวม



ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข ข่าว/ไวยวิทย์  สุขเก่า ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น