วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหาสารคาม จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา อส. ครบรอบปีที่ 60

จังหวัดมหาสารคาม จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 60 เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่สมาชิก อส.ที่ล่วงลับ สร้างขวัญกำลังใจและยกย่องเชิดชูเกียรติสมาชิก อส.ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม

(10-2-57) ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม นายกองเอกนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. ประจำปี 2557 ซึ่งครบรอบปีที่ 60 ในปีนี้ โดยมีผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิก อส.จากทั้ง 13 อำเภอ 14 กองร้อย จำนวน 101 นาย เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิก อส. ที่ได้สละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ พิธีอัญเชิญเครื่องหมายรักษาดินแดนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อมอบให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ การอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน การมอบเกียรติบัตรให้แก่นายหมู่ใหญ่มานิตย์ ใหม่คามิ ในฐานะ อส.ดีเด่น พร้อมการกล่าวปฏิญาณตนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และมอบทุน อส.และทุนแม่บ้านมหาดไทยให้แก่บุตรสมาชิก อส.และบุตรข้าราชการกระทรวงมหาดไทย 

นายกองเอกนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สมาชิก อส. นับเป็นกำลังหลักในการทำหน้าที่สนับสนุนทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในการรักษาความมั่นคงภายใน และความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นภายในบ้านเมือง จึงขอให้ อส. ทุกนาย ภาคภูมิใจในหน้าที่ ที่ปฏิบัติ ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอบสนองต่อภารกิจของรัฐบาล และหน่วยราชการแล้ว ยังเป็นการทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างมีประสิทธิภาพ .
 
 

ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น