วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหาร จัดพิธีสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (๑๐ ก.พ.๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมกดาหาร ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน จังหวัดมุกดาหาร ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวดมุกดาหาร ซึ่งกองอาสารักษาดินแดนได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. ๒๔๙๗ เมื่อวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๔๙๗ เพื่อเป็นหน่วยบังคับบัญชาและให้การศึกษาอบรมแก่ประชาชนพลเมืองในการป้องกันตนเองและประเทศชาติ

ในโอกาสเดียวกัน  ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร ได้อ่านสารของผู้บัญชาการกอง
อาสารักษาดินแดน รับฟังการกล่าวคำปฏิญาณของกำลังพล มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการลูกจ้างในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และบุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในสังกัด

นายกองโทพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ หัวฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร กล่าวในโอกาสเดียวกันว่า ทุกวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนและจัดพิธีสวนสนามในวันดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกปี กองอาสารักษาดินแดนมีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติ อาทิ การบรรเทาภัยที่เกิดจากธรรมชาติและการกระทำของข้าศึก ทำหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบภายในท้องที่ร่วมกับพนักงานฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ รวมถึงเป็นกำลังสำคัญส่วนหนึ่งที่พร้อมจะเพิ่มเติมและสนับสนุนกำลังทหารได้เมื่อจำเป็น ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร ได้ปฏิบัติภารกิจตามนโยบายรัฐบาล นโยบายกระทรวงมหาดไทย นโยบายจังหวัด ในการเทิดทูนสถาบัน การรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้พยุงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร
                                             

                          สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
                         พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น