วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อุบล จัดงาน วันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ปี 2557

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่9 (อุบลราชธานี ) จัดงานวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ประจำปี ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557

นายชาญชัย งามเจริญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่9(อุบลราชธานี) กล่าวว่า ในช่วงฤดูแล้งของทุกปี มักจะเกิดไฟป่าเกิดขึ้นอยู่เสมอ ส่งผลเสียหายต่อทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ปัญหาหมอกควัน อุทกภัย วาตภัย และภาวะโลกร้อน นอกจากนี้ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2554 กำหนดให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า เพื่อให้ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องรณรงค์หยุดการเผาป่าและลดหมอกควันพิษในอากาศ

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่9(อุบลราชธานี) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำหนดจัดงานวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่าและหมอกควัน ประจำปี 2557 มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การเกินรณรงค์และประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือในการไม่จุดไฟเผาป่า การควบคุมการเผาในที่โล่งเพื่อลดปัญหาหมอกควัน การจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับไฟป่าและหมอกควัน การจัดเวทีเสวนาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม การตอบปัญหาชิงรางวัล และการแสดงบนเวที

จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างในงานวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่าและหมอกควัน ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณพื้นที่จุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น.



กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น