วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สวท.สุรินทร์ เตรียมความพร้อม งานวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ ในรอบหลายปี


สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับสถานีวิทยุหลักและวิทยุชุมชนในจังหวัด เตรียมความพร้อมในการจัดงานวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ มีพิธีสงฆ์ พร้อมเสวนา กีฬาและเรดิโอไนท์ จัดยิ่งใหญ่ในรอบหลายปี คาดมีเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

วันนี้10 ก.พ.57 ที่ห้องประชุมสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ ถนนเทพสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นางผุสดี เสริมใหม่ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ โดยมีผู้บริหารสถานีวิทยุหลักและสถานีวิทยุชุมชนเข้าร่วม จำนวนมาก พร้อมกับกล่าวว่า เนื่องจากวันที่25 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันที่ประเทศไทยมีการกระจายเสียงทางวิทยุเป็นครั้งแรก เมื่อ พ.ศ.2471 อยู่ในความควบคุมของช่างวิทยุ กรมไปรษณีย์โทรเลข หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2473 ซึ่งตรงกับวันพระราชพิธีฉัตรมงคล ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่ง พลเอกพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ทรงเปิดการส่งวิทยุเป็นปฐมฤกษ์ โดยใช้ชื่อสถานีว่า "สถานีวิทยุกรุงเทพฯ" ตั้งอยู่ที่วังพญาไท

นางผุสดี เสริมใหม่ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในรอบหลายปีที่ชาววิทยุกระจายเสียงทั้งวิทยุหลักและวิทยุชุมชน จะได้ร่วมมือกันจัดวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติขึ้นเพื่อรำลึกถึงการกำเนิดก่อตั้งวิทยุกระจายเสียงขึ้นในประเทศไทย นอกจากนี้ในวันดังกล่าว มีกิจกรรมมากมาย โดยมีพิธีทางศาสนา นิมนต์พระจำนวน 9 รูปเพื่อเป็นศิริมงคล จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการร่วมสนทนาเรื่อง "ทิศทางวิทยุกระจายเสียงในอนาคต” โดยพิธีกรชื่อดังหลายท่านหลายสถานีฯ พร้อมกันนี้จะมีการแข่งกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีระหว่างคนวิทยุ ส่วนในภาคกลางคืน มีการจัดงาน "เรดิโอไนท์”เพื่อเป็นการกระชับมิตรให้คนวิทยุได้พุดคุย พบปะกัน คาดว่าจะมีผู้บริหารสถานีวิทยุหลักและเจ้าหน้าที่วิทยุ เข้าร่วมงานจำนวนมาก


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น