วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชนลูกวัวหวิดดับยกคัน

รถยนต์กระบะสี่ประตู พุงชนลูกวัวน้อย อายุ 2 ปี เศษ รถเสียหลักผลิกหงายท้องบนกระถางต้นเฟื่องฟ้า โชคดีที่ผู้นั่งมาในรถ 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ตามหาเจ้าของวัวน้อยเสียชีวิต แต่ไม่มีใครรับว่าเป็นเจ้าของ

วันที่ 9 ก.พ.57 ที่บริเวณถนนสายกาบเชิง-ด่านชายแดนช่องจอม บ้านสกล ต.ด่าน อ.กาบเชิง พ.ต.ท .สายรุ้ง แย้มงาม พนักงานสอบสวนเวร สภ.กาบเชิง ได้รับแจ้ง ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ปิกอัพกระบะ 4 ประตู ยีห้อโตโยต้าไฮลักซ์ วีโก้ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 8351 ร้อยเอ็ด ประสบอุบัติ ชนกับลูกวัว สีน้ำตาล ขณะจะเดินข้ามถนน ทำให้รถยนต์พลิกหงายท้องหลายตลบลงไปข้างทาง และไปหยุดหงายท้องขึ้นฟ้าบนกระถางต้นเฟื้องฟ้า หน้าทางเข้าบ้าน อดีต ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง พบรถยนต์เสียหลักพลิกหงายท้องขึ้นฟ้าบนกระถางต้นเฟื้องฟ้า และทราบชื่อ นายอุดม สุวรรณศรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่2 ต.โพนสูง อ.ปทุรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พร้อมด้วยญาติๆที่นั่งมาในรถ อีก 4 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน อาสากู้ภัยตำบลด่าน และกู้ชีพโรงพยาบาลกาบเชิง ได้รับตัวเข้าตรวจร่างกาย และให้การรักษา โดย ในที่เกิดเหตุยังพบซากลูกวัวเพศเมีย อายุ ประมาณ 2 ปี เศษ สีน้ำตาล นอนเสียชีวิต ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถยนต์ปิกอัพสี่ประตู คันดังกล่าว พากันกลับจากไปจับจ่ายชื้อสินค้าที่ตลาดชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง ช่วงที่รถวิ่งมา ถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีลูกวัว และวัวอีกหลายตัวด้วยกันกำลังจะเดินข้ามถนนเพื่อกลับบ้านในช่วงยามใกล้ค่ำ และทำท่าหยุดกินหญ้า และจู่ๆวัวก็ตัดสินใจข้ามถนนกะทันหัน ทำให้รถยนต์ที่กำลังวิ่งมาพอดีพุ่งชน จนลูกวัว ล้มนอนอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้รถเสียหลักพลิกตีลังกาหลายตลบ และไปหยุดอยู่บนกระถางต้นเฟื้องฟ้า ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกัน นำผู้ประสบเหตุ ออกจากรถ และแจ้งรถโรงพยาบาล กาบเชิง และกู้ภัยมาช่วยนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่ละคนบาดเจ็บไม่มากนัก

ส่วนซากลุกวัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามประชาชนบ้านที่เห็นเหตุการณ์และมีบ้านใกล้ถนน บริเวณที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเป็นวัวของใคร จึงนำซากลูกวัวไปไว้ที่ สภ.กาบเชิง เพื่อให้เจ้าของรถยนต์มาประสานงานและติดตามหาเจ้าของวัว เพื่อชดใช้ค่าเสียหายต่อไป



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น