วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ จัดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2557

 วันนี้ (10 ก.พ. 57) เวลา 09.30 น. นายกองเอก นิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2557 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ที่ 1 โดยในพิธีได้ประกอบพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งอุทิศบุญกุศลให้กับสมาชิก เจ้าหน้าที่ และกำลังพลที่เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้น นายกองเอก นิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ ประธานในพิธี ได้อ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี , มอบประกาศนียบัตรกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่มีผลงานได้มาตรฐาน และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ สังกัดกระทรวงมหาดไทย

สำหรับในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จึงได้กำหนดให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน และกองร้อยอาสารักษาดินแดนทุกแห่ง จัดกิจกรรมชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อระลึกถึงวีรกรรมของผู้ที่เสียสละ อุทิศชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเมือง และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจการของกองอาสารักษาดินแดนขึ้น ซึ่งนับจากปี พ.ศ.2497 หลังจากประกาศใช้พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้ปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือราชการหลายด้าน ทั้งการรักษาความมั่นคง ความสงบเรียบร้อย การปราบปรามยาเสพติด การบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ เป็นต้น ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติโดยรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น