วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมใจต้านภัยบุหรี่

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี  จัดโครงการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมใจต้านภัยบุหรี่  โดยจัดกิจกรรมเดินรณรงค์  พร้อมประกาศเจตนารมณ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นมหาวิทยาลัยปลอดบุหรี่ 100 % และพิธีทำลายบุหรี่ กำหนดจัดกิจกรรมในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557  เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป
รองศาสตราจารย์นงนิตย์  ธีระวัฒนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การบริโภคยาสูบของประเทศไทยในปัจจุบันนี้ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน ซึ่งการแก้ปัญหาการบริโภคยาสูบจะไม่สามารถทำได้โดยบุคคลใด บุคคลหนึ่งหรือองค์กรใด องค์กรหนึ่ง   ดังนั้น มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในฐานะที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา ที่เปิดสอนในด้านหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ ประกอบด้วย วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข คณะเภสัชศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ จึงจัดโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ด้านสร้างเสริมสุขภาพ อนามัย  จัดกิจกรรมรณรงค์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นพื้นที่ปลอดบุหรี่  นอกเหนือจากกลุ่มเป้าหมายภายในมหาวิทยาลัย ยังกำหนดครอบคลุมพื้นที่ในกลุ่มเสี่ยง ประกอบด้วยชุมชน และโรงเรียน โดยรอบมหาวิทยาลัย เพื่อให้ นักเรียน นักศึกษา และชุมชนได้รู้และตระหนักถึงโทษพิษภัยของการสูบบุหรี่และรู้จักหลีกเลี่ยงลด ละ เลิกบุหรี่ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ อีกทั้งเป็นการสนอง "พระราชบัญญัติคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ พ.ศ. 2535”  เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการรณรงค์งดสูบบุหรี่มากขึ้นในประเทศไทย โดยความร่วมมือจากหน่วยภาครัฐ เพื่อให้งานดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จและยั่งยืนในอนาคต

ในการนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้จัดให้มี โครงการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีร่วมใจต้านภัยบุหรี่  โดยจัดกิจกรรมเดินรณรงค์  พร้อมประกาศเจตนารมณ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นมหาวิทยาลัยปลอดบุหรี่ 100 % และพิธีทำลายบุหรี่ กำหนดจัดกิจกรรมในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557  ซึ่งได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประกิต วาทีสาธกกิจ  เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่  เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  นับว่าเป็นการประกาศเจตนารมณ์อย่างเป็นทางการว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีพร้อมที่จะเป็นมหาวิทยาลัยปลอดบุหรี่ 100 %

ขอเชิญชวน นักเรียน นักศึกษา บุคลากร ม.อุบลฯ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม ดังกล่าว  โดยพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557  เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ จุดเริ่มต้นบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น