วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อธิบดีกรมหม่อนไหมเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรปลูกหม่อนเลี้ยงไหมของจังหวัดมุกดาหาร

กลุ่มเกษตรกรอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหมในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ให้การต้อนรับอธิบดีกรมหม่อนไหมพร้อมคณะที่เดินทางลงพื้นที่มาตรวจราชการและเยี่ยมกลุ่มเกษตรกร

วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ที่อาคารศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จังหวัดมุกดาหาร นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมหม่อนไหม พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่มาตรวจราชการที่ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการปีงบประมาณ 2556/2557พร้อมมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ โดยมีนายโสภณ ยอดพรหม ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จังหวัดมุกดาหาร นำคณะเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ  และได้สรุปผลการปฏิบัติราชการของศูนย์ฯ รวมถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ ให้คณะได้รับทราบเพื่อที่จะได้นำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาและบริหารงานต่อไป

จากนั้นนายโสภณ ยอดพรหม ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จังหวัดมุกดาหารได้นำคณะอธิบดีกรมหม่อนไหม ลงพื้นที่ดูงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าดั้งเดิมบ้านหนองสูง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองสูงใต้ อำเภอหนองสูง และดูงานการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมแบบผสมผสาน ที่บ้านบะ อำเภอนิคมคำสร้อย ของนายทองคำ สายโรจน์

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมหม่อนไหม ได้กล่าวถึงการเดินทางมาตรวจเยี่ยม ว่า เป็นการมาพบปะกับเกษตรกรผู้เลี้ยงไหมและผู้ประกอบการ ทุกภาคส่วนทั้งระบบ เพื่อมารับทราบปัญหาและความต้องการของกลุ่มเกษตรกร ซึ่งทางกรมหม่อนไหมจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการส่งเสริมให้ครบขบวนการตั้งแต่การปลูกหม่อนเลี้ยงไหมจนกระทั้งได้เป็นผ้าไหมเป็นผืนซึ่งจะได้พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป



                                                                                                                            พิพัฒน์ เพชรสังหาร/ข่าว                                   สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น