วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จัดหางานจังหวัดสุรินทร์ แจ้งเตือนประชาชน คนหางานที่สนใจจะเดินทางไปทำงานในญี่ปุ่นอย่าได้หลงเชื่อสาย / นายหน้าเถื่อนที่ชักชวนให้ไปทำงานในญี่ปุ่นโดยใช้วีซ่าท่องเที่ยว (Free Visa)

นายเทพบัญชา เกตุวิเศษกูล จัดหางานจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุรินทร์ เตือนประชาชน คนหางานที่สนใจจะเดินทางไปทำงานในประเทศญี่ปุ่นอย่าหลงเชื่อสาย / นายหน้าเถื่อนที่ชักชวนให้ไปทำงาน โดยใช้ช่องว่างที่ญี่ปุ่นยกเว้นวีซ่าให้กับคนไทย (Free visa) เนื่องจากทางญี่ปุ่นมีบทลงโทษสำหรับคนต่างชาติที่อาศัยหรือเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตลอดจนผู้ที่ทำกิจกรรมผิดประเภทของวีซ่าอย่างเข้มงวด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งกรมจัดหางานได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เกี่ยวกับข้อระมัดระวังในการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ Free visa โดยสืบเนื่องจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่นได้เป็นระยะเวลา 15 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า (Free Visa) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ทำให้มีคนไทยบางส่วนถือโอกาสเข้าประเทศและลักลอบทำงาน โดยคนกลุ่มนี้บางส่วนถูกหลอกลวง ต้องจ่ายค่านายหน้าสำหรับการเดินทางเข้าประเทศและทำงาน จำนวนถึง 300,000 บาท

ทั้งนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุรินทร์ จึงขอแจ้งเตือนประชาชน คนหางานที่สนใจจะเดินทางไปทำงานในญี่ปุ่นอย่าได้หลงเชื่อสาย / นายหน้าเถื่อนที่ชักชวนให้ไปทำงานในญี่ปุ่นโดยใช้วีซ่าท่องเที่ยว (Free Visa) เพราะนอกจากจะสูญเสียเงินจำนวนมากให้กับสาย / นายหน้าเถื่อนและไม่มีงานในญี่ปุ่นให้ทำแล้ว ยังต้องเสี่ยงอยู่อาศัยในญี่ปุ่นอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ รวมทั้งจะได้รับการลงโทษเมื่อถูกทางการญี่ปุ่นจับได้ ดังนั้นหากท่านจะเดินทางเข้าไปทำงานในญี่ปุ่นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ท่านจะต้องได้รับวีซ่าสำหรับการทำงานหรือฝึกงานโดยเฉพาะ อีกทั้งต้องได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางานให้เดินทางเข้าไปทำงานในญี่ปุ่นได้เท่านั้น โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุรินทร์ ในวันและเวลาราชการ หมายเลขโทรศัพท์ 0-4415-3021-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น