วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ สรุป จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดในเดือนกุมภาพันธ์ 113 คน ยาบ้า 4,400 เม็ด

จังหวัดสุรินทร์ ได้สรุปสถานการณ์ปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้113 คน ยาบ้า 4,400เม็ด กัญชาสด 30 ตัน เพิ่มขึ้นกว่าเดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (26 มี.ค.57) ที่หอประชุมศรีณรงค์ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายยุทธนา  วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสุรินทร์  ซึ่งมีหัวหน้าหน่วยงานราชการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "สรุปสถานการณ์ปัญหายาเสพติด ในรอบเดือน มีนาคม 2557” พร้อมกล่าวสถานการณ์ลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามแนวชายแดนในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ ไม่มี ในส่วนการจับกุมคดียาเสพติดและการแพร่ระบาด ในเดือนมีนาคม57สามารถจับกุมผู้ต้องหายาบ้า 113 คน ของกลางยาบ้า 4,400 เม็ด ข้อหาผู้ผลิต 2 คน ได้กัญชาสด 30ต้น เพื่อเสพผู้จำหน่ายและผู้ครอบครอง อีก 100 คน รองลงมาได้แก่สารระเหย ผู้ต้องหา 2คน ยาไอช์ 1 ซอง ผู้ต้องหา 1คน

นายยุทธนา  วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  กล่าวอีกว่า ในช่วงลูกหลานปิดเทอมทำให้มีเวลาเที่ยว มากขึ้น ช่วยกันสอดส่องบุตรหลานให้คอยตักเตือน ควรออกห่างจากยาเสพติด  ในขณะที่ในเดือนเมษายนนี้มีการเกณฑ์ทหาร มีวัยรุ่นที่เดินทางไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดมาทำการคัดทหาร อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำยาเสพติดจากพื้นที่อื่นเข้ามา ควรมีการสุ่มตรวจกลุ่มเสี่ยงยาเสพติดให้ดี

อย่างไรก็ดี สถานการณ์ยาเสพติดจังหวัดสุรินทร์ ยาบ้ายังคงมีแนวโน้มแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเขตที่ควรเฝ้าระวัง สวนสาธารณะ สถานบันเทิง โต๊ะสนุกเกอร์ ห้องพัก ห้องเช่าโรงแรม รีสอร์ท และหน้าโรงเรียนในเขตเทศบาลเมือง  มากเป็นพิเศษ อีกด้วย



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น