วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ เฝ้าระวังป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ(สคอ.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)ทำหน้าที่ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์สร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ในมุมกว้าง ขับเคลื่อนการดำเนินการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในทุกระดับ ทั้งในและนอกเทศกาล สานต่อนโยบายรัฐบาลทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน พ.ศ.๒๕๕๗ จึงได้เฝ้าระวังป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี๒๕๕๗ ของศูนย์อำนวยการปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ใช้หัวข้อหลักว่า "ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ” เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศการสงกรานต์ปี ๒๕๕๗

สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติในช่วงเทศการสงกรานต์ปี ๒๕๕๗ โดยให้จัดหวัด อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นผู้กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานด้วยตนเอง

อุบัติเหตุถนนในช่วงเทศการสงกรานต์ปี ๒๕๕๗ หมายถึง อุบัติเหตุจากการจราจรทางถนน ในช่วงระหว่างเวลา ๐๐.๐๑ น. ของวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๗ ถึงเวลา ๒๔.๐๐น. ของวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๕๗ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล แนวทางในการดำเนินงาน เป็น ๓ ช่วง ได้แก่

-ช่วงเตรียมความพร้อม ระหว่างวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์-๒๘กุมภาพันธ์๒๕๕๗

-ช่วงการรณรงค์ ระหว่างวันที่ ๑ เมษายน – ๑๐ เมษายน ๒๕๕๗

-ช่วงครบคุมเข็มข้น ระหว่างวันที่ ๑๑ เมษายน – ๑๗ เมษายน ๒๕๕๗

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น