วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะจังหวัดสุรินทร์ ในช่วงสงกรานต์นี้

นางสุจิตรา อินดนตรี ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์ จัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะจังหวัดสุรินทร์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 และตลอดปี โดยจัดตั้งขึ้นที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์

เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน มีประชาชนใช้บริการรถโดยสารรถสาธารณะเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเพื่อการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมักมีปัญหาอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งอาจมีผู้ฉวยโอกาสหลอกลวงและเอารัดเอาเปรียบต่อประชาชน หรือนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะด้วย ดั้งนั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์ จึงได้จัดตั้ง "ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ” เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแล ให้ความเป็นธรรม เกี่ยวกับการใช้บริการขอรถโดยสารสาธารณะ รวมทั้งการกวดขันและตรวจสอบสภาพรถและผู้ขับรถให้มีความพร้อมในการเดินทางเพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

สำหรับในการจัดตั้ง "ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ” ในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์ จัดตั้งเพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย และเป็นธรรมในการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 57 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น