วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสุรินทร์ ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการจำแนกรายจ่ายตามงบประมาณรายจ่ายค่าสาธารณูปโภค

นางสาววราภรณ์ ลิ้มทรัพย์ คลังจังหวัดสุรินทร์ เผยว่า ตามหนังสือสำนักงบประมาณ ด่วนที่สุด ที่ นร 0702/ว 51 ลงวันที่ 20 มกราคม 2548 และหนังสือสำนักงบประมาณ ที่ นร 0704/ว 33 ลงวันที่ 18 มกราคม 2553 สำนักงบประมาณได้เวียนแจ้งหลักการจำแนกประเภทรายจ่ายตามงบประมาณให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจถือปฏิบัติในการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายโดยหลักการจำแนกประเภทรายจ่ายตามงบประมาณดังกล่าว ได้กำหนดให้ค่าใช้จ่ายรายจ่ายค่าน้ำประปา ที่ซื้อหาจากรัฐวิสาหกิจผู้ให้บริการจัดเป็นรายจ่ายงบดำเนินงาน ลักษณะค่าสาธารณูปโภค นั้น โดยที่ปัจจุบันนอกเหนือจากหน่วยงานของรัฐประเภทรัฐวิสาหกิจแล้ว ยังมีหน่วยงานภาคเอกชนที่ได้รับอนุญาตให้ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคด้วย สำนักงบประมาณจึงซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำประปา ดังนี้

1. กรณีการจัดซื้อน้ำประปาเป็นครั้งคราวไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคหรือใช้เพื่อการอื่นใด ให้จัดเป็นรายจ่ายงบดำเนินงาน ลักษณะค่าวัสดุ

2. กรณีการจัดซื้อน้ำประปาในการอุปโภคบริโภคเป็นประจำต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานภาคเอกชน ให้จัดเป็นรายจ่ายงบดำเนินงาน ลักษณะค่าสาธารณูปโภค ข้อมูลข่าวและที่มา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น