วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

เดือนแรก ปี 57 ขอนแก่นจับคดียาเสพติด ได้ 3,610 คดี ผู้ต้องหา 3,704 คน ของกลางยาบ้า 413,632 เม็ด

6 เดือนแรกของปีงบประมาณ  2557  ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น จับคดียาเสพติดได้  3,610  คดี ได้ผู้ต้องหา  3,704 คน ของกลางยาบ้า  413,632  เม็ด  ผู้ว่าฯ  ขอความร่วมมือสื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์ ขับเคลื่อนนโยบายขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   พล.ต.ต.ชอบ  คิสาลัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น    นายเรืองยศ  รัตนอุรดินทร์  ผู้แทน สนง.ปปส.ภาค 4 ขอนแก่น และนางนภาพร   ธีระตันติกานนท์  ผู้แทน  สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ในรอบ  6  เดือนแรกของปีงบประมาณ  2557  (เดือนตุลาคม 2556 – มีนาคม  2557)  โดยมีสื่อมวลชนทั้งวิทยุ  โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน  ( อป.มช.) ของจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวจำนวนมาก

พล.ต.ต.ชอบ   คิสาลัง   ได้สรุปผลการปราบปรามยาเสพติดในรอบ  6  เดือน ที่ผ่านมาว่าสามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดได้  3,610 คดี ได้ผู้ต้องหา  3,704  คน ได้ของกลางเป็นยาบ้า   413,632  เม็ด , กัญชาแห้ง  14  กิโลกรัม , ยาไอซ์  1.52  กิโลกรัม  โดยมีข้อสังเกตว่า มีการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ โดยเฉพาะยาบ้าในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการขยายผลการจับกุมไปสู่ผู้ค้ารายใหญ่และการยึดทรัพย์ทุกราย นอกจากนี้ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และให้มีการ

X-ray  เจ้าหน้าที่ตำรวจและโรงพักทุกแห่งให้เป็นโรงพักสีขาว

นายสมศักดิ์   สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวขอความร่วมมือสื่อมวลชนทั้งวิทยุ  โทรทัศน์  หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทุกคน ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึก สร้างกระแส  สร้างความร่วมมือของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ในการสนับสนุนวาระของจังหวัดขอนแก่น ตามโครงการจังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอย่างยั่งยืน ในปี 2557 ให้ประสบผลสำเร็จ ให้ชาวขอนแก่น อยู่ดี มีสุขและปลอดจากยาเสพติด




สมพงษ์/ข่าว/สุรเดช/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น