วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ศพส.จังหวัดมุกดาหาร อบรมแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่แพร่ระบาดระดับอำเภอ

ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารจัดอบรมโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่แพร่ระบาดระดับอำเภอ(ตอนใน) ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้แก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลโดยมีกลยุทธ์ ๗ แผน ๔ ปรับ ๓ หลัก ๖ เร่ง ให้ทุกหน่วยงานนำไปปฏิบัติการให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ศพส.อำเภอเมืองมุกดาหารโดยนายจิระพงษ์ แก้วมณี นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้จัดการอบรมโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่แพร่ระบาดระดับอำเภอ (ตอนใน) หรือพื้นที่ที่ไม่ติดแนวชายแดน ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด แผนงานที่ ๑ การสร้างพลังสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยาเสพติด ขึ้น ณ บริเวณห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยมีนายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการอบรม มีผู้เข้าอบรมจำนวน ๑๕๐ คน จากทุกหมู่บ้าน และทุกชุมชนที่อยู่ตอนใน ไม่มีเขตติดต่อกับแนวชายแดนเข้ารับการอบรม

นายจิระพงษ์ แก้วมณี นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้กล่าวว่า จากการจัดอบรมในวันนี้จะสามารถทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้านชุมชน มีลักษณะเป็นรูปธรรมที่เห็นชัดเจนสามารถเร่งรัด ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน รวมทั้งรับทราบปัญหา อุปสรรค เพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไขแนวทางการดำเนินการได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และเป็นการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ด้วย



พิพัฒน์ เพชรสังหาร
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น