วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประชาสัมพันธ์ผ่านรายการ ผวจ.พบประชาชนเรื่องการช่วยเหลือประชาชนประสบภัยแล้ง ปี 2557 19 อำเภอ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประชาสัมพันธ์ผ่านรายการ ผวจ.พบประชาชน เรื่อง จ.ขอนแก่น มอบถังน้ำแสตนเลส ขนาด 2,000 ลิตร ให้กับหมู่บ้านที่ประสบภัยแล้งขณะที่ ขอนแก่นปล่อยขบวนรถน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง 19 อำเภอ กว่า 413 หมู่บ้าน พร้อมมอบถังสเตนเลสบรรจุน้ำ หวังบรรเทาความเดือดร้อน

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้วาราชการจังหวัดขอนแก่นประชาสัมพันธ์ผ่านรายการผู้ว่าพบประชาชน ว่า จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาขอนแก่น ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำตามโครงการ "ธ.ก.ส.ขอนแก่น รวมใจสู้ภัยแล้ง” โดยมีนายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมือง เป็นประธานปล่อยขบวนรถน้ำ เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้า ธ.ก.ส.และประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง 19 อำเภอ จาก 26 อำเภอ

ขณะเดียวกันได้ส่งมอบถังสเตนเลสบรรจุน้ำขนาด 2,000 ลิตร 413 ใบแก่ตัวแทนแต่ละอำเภอที่ประสบภัยแล้ง โดยใช้เงินจากกองทุนบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยธรรมชาติและภัยพิบัติ 12,358,400 บาท โดยจะเร่งทยอยส่งมอบให้หมดภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ .นายปยิน ตลับนาคนายอำเภอเมืองขอนแก่นเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นร่วมกับทาง ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์หรือ ธกส.ขอนแก่น คลังจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันมอบถังน้ำแสตนเลส ขนาด 2,000 ลิตร ให้กับหมู่บ้านที่ประสบภัยแล้งที่จังหวัดขอนแก่นประกาศไปแล้ว 19 อำเภอรวม 413 หมู่บ้าน นายธนู โตสัจจะ ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.ขอนแก่น กล่าวว่า ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เล็งเห็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรและเป็นลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่กำลังประสบภัยแล้งและมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นและขณะนี้เริ่มขาดแคลนน้ำดื่ม จึงได้ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ใช้เงินจากกองทุนบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ประสบภัย ในเบื้องต้นจำนวน 12,358,400 บาทจัดซื้อถังน้ำช่วยผู้ที่เดือดร้อนก่อน สำหรับจังหวัดขอนแก่นได้มีการประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ง เป็นเขตการให้ความช่วยเหลือ 19 อำเภอจาก 26 อำเภอคืออำเภอบ้านไผ่ อ.หนองนาคำ พระยืน กระนวน มัญจาคีรี สีชมพู น้ำพอง พล บ้านฝาง เปือยน้อย เขาสวนกวาง ซำสูง ชนบท โคกโพธิ์ชัย โนนศิลา เมือง ภูผาม่าน แวงใหญ่และอำเภอแวงน้อย รวม 128 ตำบล 1,288 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 134,015 ครัวเรือน 496,693 คน การแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภค นำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายแล้ว 350 เที่ยว ปริมาณน้ำ 5 ล้านลิตร




ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี
ส.ปชส.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น