วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

เยาวชนแห่ขึ้นเวทีประกวด ในงาน มหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2557

นายเสน่ห์ คำสมหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ดำเนินการประกวดกิจกรรม เยาวชนในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถ ตามความถนัดของตนเอง อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงเป็นการสร้างเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิตให้เข้มแข็ง สมบูรณ์ เป็นเด็กเก่ง ดี มีความสุข ในทุกๆวัน สำหรับกิจกรรมการประกวด ประกอบด้วย 7 กิจกรรม ได้แก่ 1.การประกวดเดี่ยวเครื่องคนตรีพื้นเมือง 2. การประกวดเต้น COVER DANCE 3.การประกวดขับร้องและเต้นหางเครื่องประกอบเพลง 4.การประกวดวาดภาพและระบายสี 5.การประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง 6.การประกวดขับร้องเพลงไทยสากล 7. การประกวดวงดนตรีสากล ไม่มีเครื่องเป่า ซึ่งการจัดประกวดในปีนี้ได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน ทั้งในจังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียง สมัคร เข้าร่วมทุกกิจกรรมมากขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เด็กชาย ญาณภัทร มณีแผลง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ เป็นหนึ่งในผู้เฝ้าชมกิจกรรมเวทีเยาวชน กล่าวว่า มีความสนใจกิจกรรมบนเวทีการประกวดของเยาวชนเนื่องจากสนุกดี และ มาดูเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะสมัครเข้าร่วมประกวดในปีหน้า

สำหรับเวทีประกวดกิจกรรมเยาวชน จัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2557 โดยวันเปิดเวทีเยาวชน ได้รับเกียรติจาก นายสุวิทย์ สุงบงกฏ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงานฯดังกล่าว


วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว อัสนี พงษ์พันนา / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น