วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

พระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพรานโกวิท จิตตะบุตร ชาวจังหวัดมหาสารคาม

รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพรานโกวิท จิตตะบุตร ชาวอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม สังกัดกองร้อยหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2207 ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยให้กับนายทหารฝ่ายข่าว ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

(1-3-57) ที่เมรุวัดอุทัยโพธิ์ทอง บ้านขี ตำบลหนองซอน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม พล.ต.จารุเกียรติ ชัยวงษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพรานโกวิท จิตตะบุตร อายุ 29 ปี สังกัดกองร้อยหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2207 ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยให้กับนายทหารฝ่ายข่าว ในการรักษาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ ที่บริเวณสะพานเลียบคลองชลประทานบ้านปลักปรือ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ กองทหารเกียรติยศได้อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า ของครอบครัว ญาติมิตร และผู้ร่วมงาน โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นไปอย่างสมเกียรติ มี นายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ญาติผู้เสียชีวิต ตลอดจนประชาชนในหมู่บ้าน เข้าร่วมพิธี

อาสาสมัครทหารพรานโกวิท จิตตะบุตร เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2528 เป็นบุตรของนายสมควร นางบุญล้อม จิตตะบุตร มีพี่น้องร่วมบิดา มารดา จำนวน 2 คน โดยอาสาสมัครทหารพรานโกวิท จิตตะบุตร เป็นบุตรคนโต สมรสกับนางสาวศิริอร คณะวาปี เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา สมัครสอบเข้ารับราชการเป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 22 กองร้อยทหารพรานที่ 2207 ปฏิบัติหน้าที่ ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 จนถึงปัจจุบัน


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น