วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

สวท.สุรินทร์ ดึงเยาวชนในสถานศึกษาเป็นแกนนำป้องกันยาเสพติด”

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ ดึงเยาวชนในสถานศึกษาร่วมเป็นแกนนำป้องกันยาเสพติด

วันที่ (1 มี.ค.57) ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถนนเทพสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมตามโครงการ"ดีเจเยาชน ต้านยาเสพติด” โดยมีผู้เข้าฝึกในครั้งนี้ เป็นนักเรียน จำนวน 60 คน พร้อมได้กล่าวถึงสถานการณ์ ในขณะนี้ยังปรากฏว่ามีการค้าและแพร่ระบาดในย่านชุมชนเมือง หอพัก บ้านเช่า ร้านอินเทอร์เน็ต สถานบันเทิง หน้าโรงเรียนและสวนสาธารณะ โดยกลุ่มนักค้ารายย่อยในพื้นที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มอาชีพรับจ้าง ผู้ว่างงาน เด็กและเยาวชนนักเรียนนักศึกษากระตุ้นให้เด็กเยาวชนรู้ถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดในจังหวัดสุรินทร์ โดยมีนางผุสดี เสริมใหม่ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่สถานีฯให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้นายยุทธนา วิริยะกิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลสอดส่องบุตรหลาน ในช่วงโรงเรียนกำลังจะปิดเทอม นี้ว่า 1.ช่วยกันดุแลเด็กเล้กในช่วงหน้าร้อนมักจะออกไปเล่นน้ำเสียชีวิต ทุกปี 2.เรื่องอุบัติเหตุ มีเวลาว่างจะนำรถมอเตอร์ไซค์ออกเที่ยว ระวังจะเกิดอุบัติเหตุ และ3.ปัญหายาเสพติด พ่อแม่ผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ่อแม่คอยดูว่าบุตรหลานเข้าไปมีส่วนร่วมกับการค้า การเข้าไปเป็นผู้เสพ น่าเสียดายหากเมื่อถูกจับแล้วเด็กเยาวชนจะเสียอนาคต เราทุกคนต้องออกมาดดูแลพวกเขาด้วย

ด้านนางผุสดี เสริมใหม่ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การอบรมในครั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มเด็กและเยาวชนเกิดความตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดจังหวัดสุรินทร์ ยังคงน่าเป็นห่วง เพราะกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ ยังคงเป็นเยาวชนนักเรียน นักศึกษา ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาประเทศชาติในอนาคต อีกด้วย



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น