วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดประกวดภาพถ่ายงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดจัดประกวดภาพถ่ายงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

นางกมลพร คำนึง ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และชมรมถ่ายภาพร้อยเอ็ด กำหนดจัดประกวดภาพถ่ายงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 หัวข้อ "ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความสนใจในการสืบสานวัฒนธรรมไทยผ่านทางภาพถ่าย และเพื่อนำภาพถ่ายที่ได้จากการประกวดมาจัดทำเป็นคลังข้อมูล และจัดพิมพ์หนังสือภาพถ่ายมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมต่อไป โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทประชาชนทั่วไปและชาวต่างประเทศ ประเภทเยาวชน เปิดรับภาพที่ส่งเข้าประกวด ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๗ (เว้นวันหยุดราชการ) ทั้งนี้ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถส่งได้ทั้งภาพที่ถ่ายโดยใช้กล้องบรรจุฟิล์ม หรือ กล้อง Digital ผู้ส่งต้องตั้งชื่อภาพ และ บรรยายภาพเป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ เพื่อสะท้อนความหมายของหัวข้อการประกวดโดยระบุชื่อ - นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่ของผู้ส่งภาพเข้าประกวดอย่างชัดเจน ไว้หลังภาพ และผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดด้วยตนเอง ภาพที่ส่งส่งเข้าประกวด จะต้องถ่ายทำในงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี ๒๕๕๗ เท่านั้น เป็นภาพสี หรือ ขาวดำ โดยขนาดของภาพ ให้มีด้านใดด้านหนึ่งของภาพยาวที่สุด ๑๒ นิ้ว พร้อมทั้งส่งไฟล์ดิจิตอลในฟอร์แมท Jpeg ความละเอียดสูง ไม่ต่ำกว่า ๕ MB เช่นกัน โดยบันทึกไฟล์ภาพถ่ายลงแผ่นซีดี ซึ่งผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ต้องระบุชื่อ – สกุล อย่างชัดเจน ลงบนแผ่นซีดี และบรรจุในวัสดุกันกระแทกเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับแผ่นซีดี

รางวัลการประกวดชนะเลิศประเภทประชาชนทั่วไป เป็นรางวัล ๖,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร ประเภทเยาวชน รางวัลชนะเลิศเป็นรางวัล ๕,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ถนนเทวาภิบาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โทรศัพท์ 0 43452 – 7117 หรือที่ http://pr.prd.go.th/roiet



วิมล เร่งศึก/ข่าว กมพร คำนึง/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น