วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

นปส.รุ่นที่ 26 ศึกษาดูงานที่จังหวัดอุดรธานี

สถาบันดำรงราชนุภาพ กระทรวงหมาดไทย คณาจารย์และผู้เข้ารับการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 26 ศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

ที่ห้องประชุมทองใหญ่ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี บ่ายวันนี้ ( 24 มี.ค. 57) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีให้การต้อนรับและบรรยายสรุปข้อมูลพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ให้คณาจารย์และผู้เข้ารับการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง หรือ นปส. รุ่นที่ 26 สถาบันดำรงราชนุภาพ กระทรวงหมาดไทย ซึ่งเดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันดำรงราชานุภาพ หัวหน้าคณะ กล่าว่า หลักสูตรนักปกครองระดับสูง เป็นหลักสูตรพัฒนาสมรรถนะในการบริหารงานของผู้บริหารให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงและมีสมรรถนะด้านการจัดการที่ดี รวมทั้งเป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นผู้บริหารระดับสูง

กระทรวงมหาดไทย ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง หรือ นปส. มาตั้งแต่ปี 2516 และได้มีการปรับปรุงมาโดยตลอด ซึ่งสำนักงาน กพ. ให้การรับรองผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร นปส. ว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเสมือนได้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารระดับสูงของสำนักงาน กพ. และกระทรวงมหาดไทยได้จัดการฝึกอบรมข้าราชการทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงมหาดไทย จนถึงปัจจุบันฝึกอบรมมาแล้ว 61 รุ่น

สำหรับรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 62 มีผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการศึกษาอบรม รวมทั้งสิ้น 102 คน แบ่งเป็นข้าราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 5 คน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย (ยกเว้น สป.มท) 61 คน และข้าราชการนอกสังกัดกระทรวงมหาดไทย 36 คน แบ่งเป็นหญิง 12 คน ชาย 90 คน มีระยะเวลาการฝึกอบรม 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม -23 พฤษภาคม 2557 ณ วิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

การศึกษาอบรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือทางด้านวิชาการจากสำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และผู้ทรงคุณวุฒิของกระทรวงมหาดไทยในการกำหนดการศึกษาอบรมด้านวิชาการและกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาดูงานที่จังหวัดอุดรธานีในครั้งนี้นอกจากคณะจะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เพื่อรับทราบข้อมูลจังหวัดอุดรธานีแล้วยังมีการลงพื้นที่ศึกษาดูงานเรื่องการดำเนินการศูนย์บริการประชาชนและกระบวนการกำจัดขยะและบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครอุดรธานี กระบวนการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร”ยางพารา”ที่บริษัทไทยฮั้วยางพารา องค์การบริการส่วนจังหวัดกับการบริหารแหล่งน้ำ ที่เทศบาลตำบลทุ่งฝน พิพิธภัณฑ์บ้านเชียง โครงการปิดทองหลังพระ สืบสานแนวทางพระราชดำริที่บ้านโคกล่ามแสงอร่าม อำเภอหนองวัวซอ




ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา
ข่าว/ภาพ น.ส.กรรณิการ์ หล้าคอม ภาพนิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น