วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปภ.อด.จัดโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย ปี 57 รุ่นที่ 1/2557

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี จัดอบรมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย ประจำปี 2557 รุ่นที่ 1/2557 ให้กับ 9 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2557

ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุดรธานี นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย ประจำปี 2557 รุ่นที่ 1/2557 ซึ่งเป็นการจัดอบรมให้กับเทศบาลตำบลเชียวแหว อำเภอกุมภวาปี เทศบาลตำบลบ้านธาตุ,องค์การบริหารส่วนตำบลนาพู่ และองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงหวาง อำเภอเพ็ญ ,เทศบาลตำบลกู่แก้ว อำเภอกู่แก้ว ,เทศบาลตำบลโนนหวาย อำเภอหนองวัวซอ องค์การบริหารส่วนตำบลนาไหม องค์การบริหารส่วนตำบลท่อนนาลับ อำเภอบ้านดุง และองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงพิณ อำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อเป็นการฝึกอบรมทีมกู่ชีพกู้ภัยเพิ่มเติมและทดแทนในกรณีที่มีอัตรากำลังประจำทีมไม่ครบ 10 คน

นายสรวุฒิ ปาลวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า กระทรวงหมาดไทย มีนโยบายพัฒนาระบบการกู้ชีพกู้ภัยและเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย หรือ One Tambon One Search Sescue team : OTOS โดยมีเป้าหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งทั่วประเทศมีทีมกู้ชีพกู้ภัยหรือหน่วยเผชิญเหตุประจำพื้นที่ครบทุกแห่ง ในขณะที่ศุนย์ อปพร.จังหวัดอุดรธานี มีผลการดำเนินการจัดตั้งทีมกู้ชีพกู้ภัย ครบตามเป้ามหาย คือ ร้อยละ 100 และได้รับการชมเชยการปฏิบัติหน้าที่จากศูนย์ อปพร.กลาง




ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว
น.ส.กรรณิการ์ หล้าคอม / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น