วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขบวนการลักลอบตัดไม้ที่มหาสารคามเหิมเกริมแอบโค่นต้นพะยูงในโรงเรียน

ขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงเหิมเกริมหนัก ลักลอบเข้าไปตัดต้นพะยูงในโรงเรียนบ้านบ่อน้อยหนองงัวสว่างวิทย์ ในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม กลางดึก ตำรวจตามรวบตัวคนร้ายได้ 1คน พร้อมรถยนต์ และไม้พะยูง 5 ท่อน สารภาพ ยังมีเพื่อนร่วมขบวนการที่หลบหนีไปได้อีก 4 คน

กลางดึกที่ผ่านมา (24-3-57) เวลาประมาณ 00.10น. พ.ต.ท.ทรงฤทธิ์ เวียงบาล สว. สส. สภ. มหาสารคาม นายถม ขาลมัก กำนันตำบลท่าสองคอน และ นายบุญลุ พลหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อน้อยหนองงัวสว่างวิทย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันออกตรวจภายในพื้นที่รับผิดชอบ หลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปลักลอบตัดต้นพะยูง ภายในโรงเรียนบ้านบ่อน้อยหนองงัวสว่างวิทย์ หมู่ 6 ตำบลท่าสองคอน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนบ้านบ่อน้อยหนองงัวสว่างวิทย์ พบคนร้ายกำลังลำเลียงไม้พะยูงขึ้นรถยนต์และกำลังจะขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสกัดและไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนถึงบริเวณบ้านเชียงเหียน ตำบลเขวา อำเภอเมือง เมื่อคนร้ายเห็นจวนตัว จึงได้จอดรถยนต์ไว้ข้างทางหน้าร้านรับซื้อของเก่า และแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายรุ่งอรุณ หรือ กบ วันจงคำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 บ้านหนองผักแว่น หมู่ 8 ตำบลกกโพธิ์ อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมสารภาพว่ายังมีเพื่อนร่วมขบวนการที่หลบหนีไปได้อีก 4 คน คือ นายเทน ไม่ทราบนามสกุล ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด นายสิทธิ์ ไม่ทราบนามสกุล อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ส่วนอีก 2 คน ไม่ทราบชื่อ-สกุล

นายรุ่งอรุณ หรือ กบ ให้การว่า ตนและพวก ได้เข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงภายในโรงเรียนบ้านบ่อน้อยหนองงัวสว่างวิทย์ เมื่อทำงานเสร็จจะได้รับค่าจ้างคนละ 3,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางประกอบด้วย รถยนต์อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผก 8384 ขอนแก่น ไม้พะยูง จำนวน 5 ท่อน ปริมาตรรวม 0.97 ลบ.ม. พร้อมด้วยอุปกรณ์การตัดไม้ และนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสวบสวน สภ.เมืองมหาสารคามขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น