วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

โคราชเปิดงานฉลองวันแห่งชันชนะท่านท้าวสุรนารี ยิ่งใหญ่ โชว์ การแสดงสื่อผสม แสง สี เสียง ชุด ย่าฉันท่านชื่อโม ตอนโลหิตและน้ำตา รักษาผืนแผ่นดิน

เมื่อเย็นวานนี้ (23 มี.ค. 57) เวลา 19.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีค ถึง 3 เมย 2557 รวม 12 วัน 12 คืน ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สวนสุรนารี สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ถนนราชดำเนิน และถนนหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของท่านท้าวสุรนารี วีรสตรีไทย และปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรุ่นหลัง ได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ เสียสละและดำรงไว้ซึ่งความรักชาติ โดยกิจกรรมภายในงานได้มีการรำบวงสรวง ของสตรีชาวโคราชกว่า 1,000 ชีวิต และการจุดพลุ 4 มุมเมือง อย่างยิ่งใหญ่ การจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นบ้านโคราช การออกร้านนาวากาชาด ร้านนิทรรศการผลงานของหน่วยงานในการให้ความรู้ด้านต่างๆ การแสดงบนเวที และการละเล่นพื้นบ้านโคราช การประกวดนางสาวนครราชสีมา การประกวดหญิงงามเมืองย่า การประกวดแมวโคราช การประกวดภาพเมืองโคราชโบราณ และการประกวดโต๊ะโคราช เป็นต้น

 สำหรับกิจกรรมที่เป็นไฮไลด์ของงานคือการแสดงสื่อผสม ภาพและเสียง อิงประวัติศาสตร์ ในชื่อชุด ย่าฉันท่านชื่อโม ตอน โลหิตและน้ำตา รักษาผืนแผ่นดิน ซึ่งการแสดงจะถูกแบ่งการแสดงออกเป็น 8 องค์ ประกองด้วย องค์ที่ 1 ศรัทธาและความเชื่อแห่งองค์ย่าโม องค์ที่ 2 กำเนิดหญิงกล้าแห่งแผ่นดิน องค์ที่ 3 ย้อนตำนานวีรกรรม องค์ที่ 4 กลับคืนบ้านร่วมสร้างเมือง องค์ที่ 5 รุ่งเรือง นครโคราช องค์ที่ 6 ทะนุ บำรุง พระศาสนา องค์ที่ 7 หลานย่า ผู้กล้าแห่งช่องเขาสาร และองค์ที่ 8 ร้อยด้วยใจ กราบลงที่องค์ย่าโม กำหนดการแสดง 7 รอบ คือ วันที่ 22 ,23 ,25 , 28 , 29 , 1 มีค และ 3 เมย 2557 เวลา 19.00 น ผู้เข้าชมจะเห็นถึงความอลังการของการแสดง แสง สี เสียง บนเวทีกลางน้ำ โดยใช้นักแสดงกว่า 300 ชีวิต สำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่สนใจชมการแสดงสามารถขอบัตรเข้าชมฟรีได้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หรือซุ้มกิจกรรมภายในงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น