วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดชัยภูมิเร่งพัฒนาเมือง สู่ 3 The Best City รับเปิดประชาคมอาเซี่ยน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงข่าว เดินหน้าพัฒนาเมืองชัยภูมิ สู่เมือง 3 The Best City หวังดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว เพิ่มรายได้ต่อหัวให้กับประชาชน ระยะเร่งด่วน จะปรับปรุงบริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ให้แล้วเสร็จภายในปี 2557 นี้

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ เวลา 10.00น. วันนี้ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนพัฒนาเมืองชัยภูมิ 12ปี ซึ่งได้ร่วมกับส่วนราชการ และเอกชน ทุกภาคส่วน วางแผนพัฒนาจังหวัดชัยภูมิ ในระยะยาว หวังสร้างเมืองชัยภูมิให้มีเอกลักษณ์ มีจุดขายด้านการท่องเที่ยว สามารถดึงดูดนักลงทุน ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการท่องเที่ยว ให้สนใจมาลงทุนในจังหวัดชัยภูมิเพิ่มมากขึ้น โดยมีส่วนราชการเป็นฝ่ายสนับสนุน

ในระยะแรก ได้หาทุน โดยการจำหน่ายเสื้อ ภูมิใจชัยภูมิ นำรายได้ มาเป็นกองทุนสร้างหอพญาแล หน้าวัดชัยประสิทธิ์ ขณะนี้รอออกแบบให้สมบูรณ์ คาดว่าจะสามารถวางฐานรากได้ภายในปี 2557 นี้ สร้างเหรียญเจ้าพ่อพญาแล รายได้นำมาปรับปรุงภูมิทัศน์ สนามหน้าศาลากลาง มีลานจอดรถ และปลูกต้นไม้ สร้างร่มเงาให้กับญาติคนป่วย ในโรงพยาบาลชัยภูมิ นอกจากนี้ยังตั้งงบประมาณของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ขยาย และปรับปรุงวงเวียน รอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ให้สวยงาม กว้างขวางขึ้น ปรับปรุงรั้วศาลากลาง ถนน ทางเท้า ซึ่งส่วนนี้สามารถก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2557 นี้เช่นเดียวกัน ขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ตั้งงบประมาณ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ประตูเมือง บริเวณ สี่แยกหนองบัวโคก อ.จัตุรัส ในการพัฒนาระยะยาว ได้ มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งจัดทำแผนวาน โครงการ เพื่อทุ่มงบประมาณไปในทิศทางเดียวกัน คือมุ่งพัฒนาสู่เมืองแห่ง 3 ที่สุด (3 The Best City) คือเมืองที่ประชาชนมีคุณภาพ คุณธรรมที่สุด เมื่องที่น่าอยู่ น่าท่องเที่ยวที่สุด และเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุด



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น