วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีประชุมฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 เตรียมความพร้อมรองรับความต้องการใช้พลังงานทดแทนในอนาคต

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีประชุมฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 เตรียมความพร้อมรองรับความต้องการใช้พลังงานทดแทนในอนาคต

วันนี้ (24 มี.ค.) ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด เปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2โดยมีนายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม โดยคณะผู้บริหาร ร่วมชี้แจงในประเด็นต่างๆ ในโครงการขยายกำลังการผลิตเอทานอล ของบริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด ซึ่งโครงการขยายกำลังการผลิตเอทานอล ฯ มีแผนดำเนินการขยายกำลังการผลิตเอทานอล และมีเป้าหมายการใช้เอทานอล ไม่น้อยกว่า 9 ล้านลิตรต่อวันเท่ากับเป็นการเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานทดแทนขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี พ.ศ. 2564 โดยมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต มีแผนขยายกำลังการผลิตเอทานอลอีก 9 แสนลิตรต่อวัน จาก 4แสนลิตรต่อวัน ทำให้มีกำลังการผลิตเอทานอลทั้งหมด 1.3ล้านลิตรต่อวันซึ่งการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวเข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม เสนอต่อสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.) เพื่อดำเนินการให้ความเห็นตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติส่งเสริม และรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535”

สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 เพื่อนำเสนอผลการศึกษา และมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตลอดจนให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ตรวจสอบความถูกต้องรวมถึงนำเสนอข้อเท็จจริง ความคิดเห็นเพิ่มเติม ซึ่งจะนำไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงรายงานของโครงการฯ ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น