วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

กระทรวงพาณิชย์จัดงาน อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ประชาคมอาเซียนที่จังหวัดขอนแก่นระหว่าง 24-27 เมษายน 2557

กระทรวงพาณิชย์ รับมือกระแสอาเซียน พัฒนาศักยภาพของนักธุรกิจไทย และเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทย สำรวจโอกาสและความท้าทายจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่เศรษฐกิจโลก

เช้าวันนี้ (24 เมษายน 2557 )นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมกับนายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นักธุรกิจสถาบันการศึกษา และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ร่วมเปิดงาน อนาคตเศรษฐกิจไทย ภายใต้ประชาคมอาเซียน ในจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2557 ณ ขอนแก่นฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า งาน "อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ประชาคมอาเซียน” เป็นงานที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อให้ข้อมูลความรู้และสร้างความเข้าใจ ผ่านการจัดนิทรรศการ เพื่อให้บุคลากรทั้งในภาครัฐ ภาคเอกชน เยาวชน นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าใจในประชาคมอาเซียนและประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยในนิทรรศการจะมีสาระความรู้และข้อมูลที่มีการสังเคราะห์ให้เข้าใจง่าย โดยมีพันธมิตรที่สำคัญ ได้แก่ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมทั้งสภาคมและส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องภายในงานยังมีการจัดสัมมนาโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ ด้านเศรษฐกิจในประชาคมอาเซียน รวมถึงสิ่งที่เป็นเครื่องมือที่เป็นปัจจัยในการดำเนินธุรกิจ เช่น ทรัพย์สินทางปัญญา ระบบการค้าการลงทุน ตลอดจนข้อมูลกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหัวใจสำคัญหลักในงาน คือ การเตรียมความพร้อมของไทยในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนซึ่งกระทรวงพาณิชย์ตั้งใจที่จะยกระดับศักยภาพของประเทศไทยให้อยู่ในแนวหน้าของอาเซียนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เกิด การลงทุนทำธุรกิจและผลักดันให้เกิดการค้าระหว่างประเทศในอาเซียนให้มากขึ้น และเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่เศรษฐกิจโลกด้วย


สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
จันทิรา/นศ.ฝึกงาน/พิมพ์
วันที่ 24 เม.ย. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น