วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ดเปิด “วันนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ” ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายสถานประกอบการและผู้หางาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2557 นายพลากร  บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน "วันนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ”  ณ โรงแรมเพชรรัตต์กาเด้นท์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดย การดำเนินงานของสำนักงานจัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด

นางสาววนิดา จารีย์ จัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานวันนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ดำเนินการเพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการ และผู้ต้องการหางานทำ ผู้ต้องเปลี่ยนงานได้พบกันและพิจารณาคัดเลือกกันโดยตรง ก่อให้เกิดการจ้างงานช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับทั้งสองฝ่าย ขณะเดียวกัน นายจ้าง/สถานประกอบการก็สามารถพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครงานตามคุณสมบัติที่ต้องการเป็นจำนวนมาก โดยกรมการจัดหางานมอบหมายให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นแม่ข่าย  มีจังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดยโสธรเป็นเครือข่ายในการดำเนินการตามโครงการ มีระยะเวลารวม 2 วัน ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2557 ได้นำ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาให้บริการกับผู้สมัครงาน โดยผู้สมัครงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านอินเทอร์เน็ตได้ก่อนอย่างน้อย 15 – 30 วัน หรือ ลงทะเบียนสมัครงานได้ภายในงาน และหลังจากวันงานแล้วระบบยังต้องเปิดสถานประกอบการสามารถ Download ข้อมูลของผู้สมัครงานกับบริษัทตนเองได้อีก อย่างน้อย 15 -30 วัน , ตำแหน่งงานว่างเป็นตำแหน่งที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล มีคุณภาพ มีสวัสดิการที่ดี มีความก้าวหน้าในหน้าที่ การรับสมัครงานครั้งนี้ มีสถานประกอบการต่างๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้าร่วมกับสมัครคนหางาน จำนวน 39 แห่ง มีตำแหน่งงานว่าง 159 ตำแหน่ง รวม 1,315 อัตรา

กิจกรรมประกอบด้วย  การจัดประชุมชี้แจงนายจ้าง การบรรยายความรู้กับผู้สมัครงาน หัวข้อ " การเตรียมบุคลิกภาพและเทคนิคการสัมภาษณ์งาน” โดย ดร.ยุทรพล ทวะชารี  การทดสอบความพร้อมทางด้านอาชีพ  การทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อสมัครงาน  กาการสาธิตและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ รวมถึง 7 อาชีพ

และคลินิกแรงงานของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน มีผู้หางานร่วมกิจกรรมครั้งนี้ มากมาย




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น