วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

โครงการสุรินทร์สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม ประจำเดือนเมษายน 2557

จังหวัดสุรินทร์ ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ตามโครงการสุรินทร์สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม ประจำเดือนเมษายน 2557 และมอบบ้านธารน้ำใจ แก่ผู้ยากไร้ ที่อำเภอรัตนบุรี

วันที่ 23 เม.ย.57 ที่บ้านน้อยพัฒนา หมู่ 5 ต.ยางสว่าง อ.รัตบุรี นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร เดินทางไปเป็นประธานในการมอบบ้านธารน้ำใจสร้างสุขสร้างรอยยิ้ม ให้แก่นายทองใส ผ่องใส ราษฎรบ้านน้อยพัฒนา ที่ยากจนขาดแคลนที่อยู่อาศัย และได้รับการประชาคมว่าเป็นผู้ที่สมควรได้รับการช่วยเหลือจากจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานราชการเข้ามอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และสิ่งของเครื่องใช้ รวมทั้งเมล็ดพันธุ์พืชและสัตว์เลี้ยงเพื่อเป็นทุนในการเลี้ยงชีพ

จากนั้นนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลยางสว่าง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการสุรินทร์สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม และโครงการบ้านธารน้ำใจ สร้างสุขสร้างรอยยิ้ม โดยจังหวัดสุรินทร์จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนหมุนเวียนไปยังตามท้องถิ่นต่างๆ เพื่อให้บริการและเยี่ยมเยือนประชาชน ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้มอบมอบเงินสร้างและซ่อมแซมบ้านจากบัญชีบ้านธารน้ำใจสร้างสุข สร้างรอยยิ้ม มอบให้นายอำเภอรัตนบุรีเพื่อให้กับราษฎรยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง จำนวน 10,000 บาท มอบรถจักรยานให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ มอบเครื่องอุปโภค – บริโภค ข้าวสาร ให้ราษฎรผู้ยากไร้ จำนวน 100 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และสถานีกาชาดที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ มอบทุนการศึกษาจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 4 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท ให้กับเด็กนักเรียนเรียนดี แต่ครอบครัวยากจน มอบทุนการศึกษาจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท ให้กับเด็กนักเรียนเรียนดี แต่ครอบครัวยากจน มอบพันธุ์ปลาให้แก่ผู้แทนชุมชน โดยสำนักงานประมงจังหวัดสุรินทร์

ซึ่งตามที่จังหวัดสุรินทร์ กำหนดจัดโครงการสุรินทร์สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม และโครงการบ้านธารน้ำใจ สร้างสุขสร้างรอยยิ้มประจำปี 2557 เพื่อนำหน่วยบริการเคลื่อนที่ของส่วนราชการต่าง ๆ ไปให้บริการประชาชนเชิงรุกในพื้นที่ห่างไกล เพื่อพบปะเยี่ยมเยือนรับทราบปัญหาต่างๆ จากประชาชนในท้องถิ่น และดำเนินการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยการออกหน่วยบริการให้กับประชาชนตามโครงการ สุรินทร์สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม ประจำเดือน เมษายน 2557 ที่ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ในครั้งนี้ มีหน่วยบริการเคลื่อนที่ของทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสถาบันการศึกษา มาออกบูท เพื่อบริการแก่ประชาชนในพื้นที่ทั้งในและใกล้เคียง และได้รับความสนใจจากประชาชนมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก



ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข / ข่าว
ไวยวิทย์ สุขเก่า / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น