วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

มหาสารคาม ติวเข้มบุคลากร ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

จังหวัดมหาสารคาม นำผู้แทน อปท. อาสาสมัครพัฒนาสังคม และผู้นำชุมชน เข้ารับการอบรมเสริมความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังจากพบว่า จังหวัดมหาสารคาม เป็นจังหวัดต้นทาง ปลายทางและทางผ่าน เกี่ยวกับการค้ามนุษย์และแรงงานต่างด้าว

จังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม จัดการอบรมเสริมความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ให้กับ ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัครพัฒนาสังคม และผู้นำชุมชน รวม 100 คน เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ สามารถป้องกันตนเองและคนในชุมชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ และสามารถถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ที่ได้รับไปยังครอบครัวและชุมชน เพื่อให้สามารถใช้ช่องทางในการแจ้งเหตุ สร้างเครือข่ายการเฝ้าระวังเหตุการค้ามนุษย์ในจังหวัดมหาสารคามได้ โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการอบรม

นายวิศิษฐ์ เดชเสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถานะเป็นต้นทาง ในการถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะภาคแรงงานประมง อีกทั้งยังเป็นจังหวัดปลายทาง ในการถูกหลอกไปค้าประเวณีในต่างประเทศในรูปแบบบริษัทจัดหาคู่และเป็นจังหวัดปลายทาง ที่มีการร้องเรียนเรื่องการเป็นแหล่งพักแรงงานภาคการก่อสร้าง รวมทั้งเป็นทางผ่านของหญิงลาวในการค้าประเวณี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว และเร่งเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ให้กับเครือข่าย เพื่อป้องกันกลุ่มเสี่ยงไม่ให้เข้าสู่กระบวนการของการค้ามนุษย์และลดปัญหาการค้ามนุษย์ในจังหวัดมหาสารคาม




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น