วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดนำผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 เยี่ยมผู้ป่วยเอดส์และปลูกป่า

วันนี้ (12 พ.ค. 57) นางปิยนันท์ ขำทวีพรหม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อย ได้นำผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 เยี่ยมผู้ป่วยเอสด์และปลูกป่า ณ วัดป่าโคกร้าง ตำบลสวนจิก อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด

นายสมชาย จิรวรรณาภรณ์ นายอำเภอศรีสมเด็จ เปิดเผยว่า วัดป่าศรีมงคล (วัดโคกร้าง) ตำบลสวนจิก อำเภอศรีสมเด็จ ปัจจุบันมีพระครูกิตยานุรักษ์ หรือหลวงปู่อุทัย กิตติโก เป็นเจ้าอาวาสวัด เปิดรักษาผู้ป่วยเอดส์เมื่อปี 2553 ปัจจุบันมีผู้ป่วย 47 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัด การรักษาของผู้ป่วยจะรักษาทั้งด้านจิตวิทยาและจิตบำบัด,แพทย์แผนปัจจุบัน ภายใต้การดูแลรักษาของโรงพยาบาลศรีสมเด็จและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีสมเด็จ (รส.พต.ศรีสมเด็จ) ค่าใช้จ่ายหรับการดูแลผู้ป่วยได้จากการรับบริจาคและสนับสนุนโดยองค์การบริหารส่วนตำบลสวนจิก ตกเดือนละประมาณ 1 แสนบาท นายอำเภอศรีสมเด็จ เปิดเผยด้วยว่า อำเภอศรีสมเด็จ ส่งเสริมสนับสนุนการให้วัดป่าโคกร้าง ปลูกป่าตามโครงการปลูกป่าประชาอาสา 80 พรรษา 800 ล้านกล้า เป็นป่าไม้มะค่า, ต้นยางนา, ไม้พยุง ได้ 2 ล้านต้น คิดมูลค่า 4,000 ล้านบาท และปลูกศักดิ์สยามมินทร์มากที่สุดของจังหวัดร้อยเอ็ดกว่าพันต้น

น.ส.สุวิน สิทธิบุตระ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยด้วยว่า วัดป่าโคกร้าง ยังเป็นสถานที่เพาะชำกล้าไม้ให้ชุมชนไปปลูก เพิ่มพื้นที่ป่าชุมชน จากเดิม 200 ไร่ เพิ่มพื้นที่ป่าชุมชน 3 แห่ง กว่าพันไร่ ประกอบด้วย ป่าโคกร้าง 200 ไร่ ป่าดอนดู่ 500 ไร่ และป่าดงยาง 480 ไร่ ประชาชนในพื้นที่และผู้ติดเชื้อ HIV ใช้เป็นซุปเปอร์มาเก็ตและใช้เป็นสถานที่บำบัดรักษาด้านจิตใจของผู้ป่วยเอดส์ และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้วัดป่าโคกร้างได้รับรางวัลลูกโลกสีเขียว



มล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บ.ข่าว
12 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น