วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหารเปิด “งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา” วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี ๒๕๕๗ จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (๑๒ พ.ค. ๒๕๕๗) เวลา ๑๘.๔๙ น. ณ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม บ้านห้วยทราย ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์  ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิด "งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา” วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี ๒๕๕๗ จังหวัดมุกดาหารพร้อมนำพุทธศาสนิกชนประกอบพิธีถวายดอกไม้ธูปเทียนและเชิญชวนลด ละ เลิก อบายมุข เนื่องในวันดังกล่าว เพื่อความเป็นสิริมงคล และเชิญชวนพุทธศาสนิกชน นักเรียน นักศึกษาได้บำเพ็ญกุศลเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่องค์การสหประชาชาติยอมรับและกำหนดให้เป็นวันสำคัญของโลก เนื่องจาก องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า ทรงเป็นมหาบุรุษผู้ให้ความเมตตาต่อมวลมนุษย์  ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกศาสนาสามารถเข้ามาศึกษาพระพุทธศาสนาพร้อมทั้งพิสูจน์หาข้อเท็จจริงได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ และสั่งสอนทุกคนโดยไม่คิดค่าตอบแทน

รองผู้ว่าราชการ จังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับปี ๒๕๕๗ จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับวัดป่าวิเวกวัฒนาราม พร้อมกับพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์องค์หลวงปู่จาม มหาปุญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกวัฒนารามได้พร้อมใจจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา๙วันสำคัญของโลกขึ้นระหว่างวันที่ ๗ – ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๕๗




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
ทศพร  โล่ห์เงิน นักศึกษาฝึกงาน/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น