วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สุรินทร์ประชุมเตรียมพร้อมการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557

จังหวัดสุรินทร์ ประชุมการเตรียมการฝึกบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ การฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ 2557 ด้านภัยจากการสู้รบ (การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ)

             วันที่ 12 พ.ค.57 ที่ห้องประชุมสุรินทร์ภักดี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานประชุมคณะทำงานจัดการฝึกซ้อมแผนการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557 โดยที่จังหวัดสุรินทร์ จะเป็นการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านภัยจากการสู้รบ (การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ)
            ด้วยคณะกรรมการเตรียมความพร้อมแห่งชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติจะดำเนินการฝึกบริหารวิกฤตการณ์แห่งชาติ ประจำปี 2557 (C-MEX14) เพื่อฝึกระดมสรรพกำลังเพื่อการทหารภายใต้กรอบการบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ และกำหนดกรอบสถานการณ์ฝึกให้ครอบคลุมภัยการสู้รบภัยมั่นคงรูปแบบใหม่ในพื้นที่ทางบกและทางทะเล โดยกำหนดจะดำเนินการฝึกในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ คือการฝึกในที่บังคับ (CPX) ระหว่างวันที่ 9-12 มิ.ย.57 และ การฝึกซ้อมภาคสนาม (FTX) ระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.57 ซึ่งกำหนดพื้นที่ไว้ที่ กองอำนวยการศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ โดยในวันที่ 20 พ.ค.57 ทางคณะทำงานจะได้ประชุมในพื้นที่เพื่อดูภูมิประเทศในการเตรียมการฝึกซ้อมอพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในพื้นที่อำเภอพนมดงรักต่อไป




กำชัย วันสุข
ส.ปชส.สุรินทร์ / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น