วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สุวัจน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มั่นใจ กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 ที่โคราช เป็นการยกมาตรฐานในด้านของที่พักนักกีฬา ตั้งงบ 300 ล้านบาท จัดงานอย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ (12 พ.ค. 57) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 นครราชสีมาเกมส์ พร้อมด้วย ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 นครราชสีมาเกมส์ ที่จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 9-19 ธ.ค. 57 และการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 33 หรือโคราชเกมส์ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 มค 2558 โดยนายสุวัจน์ฯ กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ในครั้งนี้ จะมีการ ชิงชัยกันทั้งหมด 43 ชนิดกีฬา 630 เหรียญทอง ซึ่งจะเป็นการยกมาตรฐานในด้านของที่พักนักกีฬา ซึ่งจัดให้นักกีฬาพักในหมู่บ้านนักกีฬา เช่นเดียวกับมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีการประชุมเพื่อเตรียมการอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าประสบการณ์ที่เคยจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24, ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2013, วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย และการมีสโมสรฟุตบอล สวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟ.ซี ซึ่งเป็นศูนย์รวมของคนรักกีฬา ได้ชมได้เชียร์กันทุกสัปดาห์ จะทำให้การแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา การจัดการแข่งขัน และสปิริตของนักกีฬาชาวโคราชทุกคน ที่เป็นเมืองกีฬาผู้คนรักในกีฬา ยินดีที่จะต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมแข่งขัน เพื่อสร้างความประทับใจ

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ด้านความพร้อมและการมีส่วนร่วม เจ้าภาพยืนยันว่า ที่พัก โรงแรม สนามแข่งขัน การมีส่วนร่วมของประชาชนชาวนครราชสีมาจะแสดงพลังเมืองกีฬาออกมา พร้อมกันนั้นองค์กรปกครองท้องถิ่นและหน่วยงานราชการ ยังมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยเทศบาลเมืองเมืองนครราชสีมา ได้มีการวางแผนเพื่อการปรับปรุงและแต่งภูมิทัศน์ภายในเมือง และรอบๆ เมือง โดยกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ จะเป็นการรวมพลังของชาวโคราชอีกครั้ง และจะเป็นการกระตุ้นบรรยากาศที่คึกคักในการเชียร์กีฬากลับมาอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จในวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย และฟุตซอลชิงแชมป์โลก ซึ่งกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 นครราชสีมาได้วางงบประมาณเบื้องต้นเอาไว้ประมาณ 200-300 ล้านบาท นายสุวัจน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น