วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญฝึกอบรมเตรียมความพร้อมคณะทำงานและเกษตรกรในการตรวจประเมินแปลงเพื่อขอรับรองมาตรฐานข้าวอินทรีย์

ที่จังหวัดอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมคณะทำงานและเกษตรกรในการตรวจประเมินแปลงเพื่อเสนอขอรับรองมาตรฐานข้าวอินทรีย์ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดี ตามแผนพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2557  ณ  ห้องประชุมโรงแรมเลิศวิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญได้จัดขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้และทักษะในการผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์ตามมาตรฐานสากล และเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักเกณฑ์และวิธีตรวจประเมินแปลงเพื่อขอใบรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ให้แก่บุคคลเป้าหมายนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมให้ไปสู่ผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีบุคคลเป้าหมายที่เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย คณะทำงานส่งเสริมการผลิตข้าวอินทรีย์ และคณะทำงานตรวจแปลง จำนวน 20 คน เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 270 คน รวม 290 คน

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ขอให้เกษตรกรเอาใจใส่การตรวจประเมินแปลงเพื่อเสนอขอตรวจรับรองมาตรฐานข้าวอินทรีย์ ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมให้ไปสู่ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการและขอให้ยึดถือและปฏิบัติตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์ของโครงการอย่างเคร่งครัดและนำความรู้ประสบการณ์ไปพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่เกษตรกรมืออาชีพจนสามารถผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานข้าวอินทรีย์ต่อไป



จรูญ  พิตะพันธ์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น