วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร กำหนดให้นายจ้างที่จ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา หักเงินค่าจ้างนำส่งเข้ากองทุนเพื่อการส่งคนต่างด้าวกลับไปนอกราชอาณาจักร

นางสาวจรัสศรี อิฏฐกุล จัดหางานจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ตามพระราชบัญญัติการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. ๒๕๕๑ กำหนดให้นายจ้างที่จ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา มี่หน้าที่หักเงินค่าจ้างนำส่งเข้ากองทุนเพื่อการส่งคนต่างด้าวกลับไปนอกราชอาณาจักร เพื่อประกันค่าใช้จ่ายในการส่งคนต่างด้าวออกไปนอกราชอาณาจักร โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้ ลูกจ้างสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา ที่ทำงานตำแหน่งงานรับใช้ในบ้าน และกรรมกร จำนวนเงินที่นำส่งคนละ ๑,๐๐๐ บาท นำส่งไม่เกิน ๔ เดือนๆละ๒๕๐ บาท หรือนำส่งน้อยกว่า ๔ เดือนก็ได้ นายจ้างเริ่มหักค่าจ้างตั้งแต่เดือน มีนาคม ๒๕๕๗ และนำส่งภายในวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๗ จนครบ ๑,๐๐๐ บาท หากนายจ้างไม่นำส่งหรือนำส่งไม่ครบ จะต้องเสียเงินเพิ่มในอัตราร้อยละ ๒ ต่อเดือน ของเงินที่ไม่ได้นำส่งหรือนำส่งไม่ครบ และหลักฐานการนำส่งเงิน ประกอบด้วย สำเนาหนังสือเดินทาง หรือสำเนาบัตรประจำคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย(ทร.๓๘/๑) สำเนาใบอนุญาตทำงานหรือสำเนาใบเสร็จรับเงิน การขอหรือต่อใบอนุญาตทำงาน และรูปถ่าย ๑ นิ้ว ๒ รูป

ทั้งนี้  จึงแจ้งให้นายจ้าง สถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว ๓ สัญชาติดำเนินการ ตามกฎหมายดังกล่าว โดยนำส่งที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ศาลากลางจังหวัดมุกดหาร(ชั้น ๑)อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร หรือสอบถามทางหมายเลขโทรศัพท์ ๐-๔๒๖๑-๓๐๓๗



สุภาวดี  อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น