วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชาวตำบลดงใหญ่ อ.วาปีปทุม ชุมนุมที่เรียกร้องให้ทางจังหวัดชี้แจงและรับผิดชอบ กรณี ไม้พะยูงหน้าศาลากลางเก่าหาย

ชาวตำบลดงใหญ่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเรียกร้องให้ทางจังหวัดออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบ กรณี ไม้พะยูง จำนวน 2 ต้นที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของจังหวัด ได้หายไปเมื่อวันเสาร์ที่ 26 เม.ย.

57 16-05-57 นายเชาว์ไชยพงศ์ คำพันธ์ นายก อบต.ดงใหญ่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายคงศักดิ์ ปัญญาละ กำนันตำบลดงใหญ่ พร้อมชาวบ้านกว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามสอบถามเกี่ยวกับคดีการขโมยต้นพะยูงที่หน้าอุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม กลางเมืองมหาสารคาม ไปจำนวน 2 ต้น เพราะเป็นต้นพะยูงที่ทางชาวบ้านดงใหญ่ได้ล้อมมาปลูกไว้ให้เมื่อต้นปลายปี 54 โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย 57 นายพรรษพงศ์ วัชรสุนทร นิติกรที่ทำการปกครองจังหวัดมหาสารคาม ได้รับมอบอำนาจจาก นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผวจ.มหาสารคาม เข้าแจ้งความว่า ต้นไม้พะยูงที่ปลูกอยู่บริเวณหน้าอุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม จำนวน 2 ต้น ถูกคนร้ายขโมย

ซึ่งนายเมธี สุพรรณฝ่าย ปลัดจังหวัดมหาสารคามได้มารับหนังสือดังกล่าวแทน ผวจ.และได้ให้ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.มหาสารคามได้ ชี้แจงกับผู้มาชุนนุม ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนคดีดังกล่าวแล้ว โดยมีนายประเจน พฤกษา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.7 ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคามนายหน้าผู้ที่รับซื้อต้นไม้ดังกล่าวในราคา 1 แสนบาท และได้นำต้นแคนามาปลูกแทนทั้ง 2 ต้น ซึ่งได้รับการติดต่อให้มาซื้อโดยนายลำพวน พันวาสนา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยค้อใหญ่ 2/2 ถ.ค้อใหญ่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พนักงานขับรถผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ที่ยืมตัวมาจากเทศบาลเมืองมหาสารคาม ขณะนี้ได้ส่งตัวกลับไปแล้ว โดยทั้ง 2 คน ให้เข้ามารับข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบลายนิ้วมือและสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อฟ้อง ทำให้ทางนายเชาว์ไชยพงศ์ คำพันธ์ นายก อบต.ดงใหญ่ อ.วาปีปทุม และชาวบ้าน ได้รับฟังแล้วเป็นที่พอใจก็ได้เดินทางกลับ




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น