วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 เพื่อเชิดชูเกียรติชาวนาไทย ใจกลางทุ่งกุลาร้องไห้

วันนี้ (5 มิ.ย. 57) เวลา 10.30 น. นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ณ บ้านดงครั่งใหญ่ หมู่ที่ 1 ตำบลดงครั่งใหญ่ อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และชาวนาในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรำลึกถึงความสำคัญของชาวนาไทยในฐานะผู้ผลิตอาหารหลัก ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบและให้เห็นความสำคัญของข้าวและชาวนาไทย อันจะก่อให้เกิดการสืบทอดการทำนาในอนาคต โดยจัดให้มีการจัดนิทรรศการด้านข้าว และเทคโนโลยีการผลิตข้าวจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคเอกชน การประกวดภูมิปัญญาเกี่ยวกับการหุ่นไล่กา การสาธิตการไถนา การหว่านข้าว รวมทั้งรวบรวมภูมิปัญญาในพื้นที่ที่เกี่ยวกับการทำนา เช่น การจัดแสดงอุปกรณ์การทำนา ตั้งแต่การเตรียมดิน การปลูก ดูแลรักษา จนถึงการแปรรูป และการมอบเงินแก่เกษตรกรโครงการรับจำนำข้าวปี 2556/2557



วิมล  เร่งศึก/ข่าว
กมลพร  คำนึง/บก.ข่าว
กนกอร  สัตยามะระ/พิมพ์
5 มิ.ย. 57 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น