วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานีประชุมทุกภาคส่วน และจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อสร้างความปรองดองและความสามัคคีให้กับประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 5 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมปทุมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พลตรี วิษณุ ไตรภูมิ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 พลตำรวจตรี สุรพล แก้วขาว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมประชุม ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และหัวหน้าส่วนราชการ ทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดอุบลราชธานี ครั้งที่ 1 /2557 ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนตามแนวทางขับเคลื่อนภารกิจของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) โดยในที่ประชุมได้มีการกำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามคำสั่งประกาศ ของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) อย่างเคร่งครัด ที่สำคัญ คือ ห้ามให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฏหมาย ตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับการติดตามทวงหนี้ ความผิด เกี่ยวกับอาวุธสงคราม และ การปราบปรามยาเสพติด ขณะเดียวกันได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปจังหวัดฯ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดกรอบแนวทางการดำเนินการที่สอดรับต่อข้อสั่งการของ คสช.และกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เกิดความรักสามัคคีและคืนความสุขให้กับประชาชนชาวไทยให้เร็วที่สุด.

ทั้งนี้ ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรม กรรมคืนความสุขให้แก่ประชาชนพบกับการแสดงจาก แก็งค์สามซ่าส์ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2557 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังเก่า) ในพื้นที่ ในวันพุธ ที่ 18 มิถุนายน 2557 มณฑลทหารบกที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี อบจ.อุบลราชธานี และส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมลงพื้นที่พบประชาชน บ้านปะอาว ตำบลปะอาว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง 12.00 น.

สำหรับการดำเนินงานขั้นต่อไปจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ กอ.รมน.จ.อุบลราชธานี จัดอบรมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อปฏิรูป ระดับอำเภอ เพื่อให้ทราบแนวทางการปฏิบัติ ในการขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างความรัก ความสามัคคี ในพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล และระดับอำเภอ รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำความสงบสุขมาสู่สังคมอย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น