วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ

วันนี้ (5 มิ.ย. 57) เวลา 09.00 น. ณ  โรงแรมแอล เจ ดิ เอมเมอรัล อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ

นายวรวิทย์  สิงห์อินทร์  รักษาการในตำแหน่งพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่าโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ” เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจ ให้เกิดการรวมกลุ่มและสร้างเครือข่ายพันธมิตร เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ระหว่างผู้ประกอบธุรกิจในพื้นที่ สร้างเสริมประสบการณ์และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจ ทั้งนี้ในปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งถือเป็นทั้งโอกาสและข้อจำกัดทางการค้า ที่ผู้ประกอบการของจังหวัดอำนาจเจริญจำเป็นต้องพัฒนาความรู้ด้านการตลาด และการบริหารจัดการธุรกิจที่มีคุณภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการแข่งขันในประเทศที่เพิ่มขึ้นและมองหาโอกาสทางธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน

ในการนี้ นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวเพิ่มเติมว่า  การที่จะนำไปสู่การพัฒนาในการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางการค้าให้มากยิ่งขึ้นในอนาคตการที่ผู้ประกอบธุรกิจการค้าในจังหวัดอำนาจเจริญได้สร้างเครือข่ายธุรกิจในการทำการค้า การลงทุนเพิ่มมากขึ้น จะทำให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพและเพิ่มช่องทางในการขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการของจังหวัดอำนาจเจริญมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558  ที่มีการแข่งขันทางการค้าแบบเสรีมีการเคลื่อนย้ายปัจจัยการผลิต ทุน และเทคโนโลยีได้อย่างไร้พรมแดน





ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น