วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มหาสารคาม จัดตั้งศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีบริการชุมชน ผู้พิการและผู้สูงอายุ

อบจ.มหาสารคาม ลงนามร่วมกับ สสส. และ สวท.ช. จัดตั้งศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการบริการสุขภาพและสุขภาวะที่ยั่งยืน เพื่อบริการชุมชน ผู้พิการและผู้สูงอายุในพื้นที่

(05-06-57) ที่ห้องประชุมโอท๊อป องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวท.ช.) โดยนายภาณุพงษ์ วันจันทึก ผู้จัดการโครงการพัฒนาเครือข่ายการให้บริการเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร ผ่านการบริหารจัดการโดยชุมชน ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับ นางคมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ในการจัดตั้งศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเป็นภาคีเครือข่ายในการให้บริการด้านสุขภาพและสุขภาวะอย่างยั่งยืนแก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และชุมชน โดยนำเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เข้ามาใช้ ให้บริการแก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุอย่างเหมาะสมตรงกับความต้องการ และสภาพความเป็นอยู่ของผู้ใช้ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้พิการ ผู้สูงอายุ และชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมทางความคิดและบริหารจัดการเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้จากส่วนกลาง เข้าสู่ระบบการบริหารจัดการองค์ความรู้ระดับชุมชน ให้ชุมชนเรียนรู้การจัดการแก้ไขปัญหา การดูแลรักษา และการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก กำหนดจัดตั้งขึ้น 5 ศูนย์ ใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลางที่จังหวัดปทุมธานี ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรี ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงราย ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดมหาสารคาม




ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น