วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ด จัดงานวันคืนความสุขให้กับประชาชน หวังสร้างความปรองดองสมานฉันท์โดยเร็ว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2557   นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย  พล.ต.นคร สุขประเสริฐ  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกร้อยเอ็ดและผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด  เปิดงานคืนความสุขให้กับประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ครั้งที่ 1 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด บึงพลาญชัย   อ.เมือง  จ.ร้อยเอ็ด โดยมี พระพุทธิสารมุนี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารสถานศึกษา  ผู้นำท้องที่  ท้องถิ่น  นักเรียนนักศึกษา ทุกภาคส่วน และสื่อมวลชนร้อยเอ็ดร่วมงานมากมาย   เปิดงานด้วย การแสดงสัมโมนียคาถาพร้อมรับพรคืนความสุข  โดยพระพุทธิสารมุนี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด

พันเอก กฤษดา นิยมวิทย์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานวันคืนความสุขให้ชาวร้อยเอ็ดเพื่อสร้างความปรองดองและสมานฉันท์   เป็นการเสริมสร้าง ความรัก ความสามัคคี ความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าในจังหวัดร้อยเอ็ด  ส่งเสริมให้ประชาชนได้มีบทบาทสำคัญในทุกๆด้านทุกระดับ เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาไปสู่ความมั่นคงให้เกิดขึ้น ภายในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดอย่างรวดเร็ว แบบบูรณาการทุกภาคส่วน เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน อันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุขอย่างยั่งยืน ตลอดทั้งมีการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียง

นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า   ประเทศไทยเรามีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2475 ประเทศของเรามีความอุดมสมบูรณ์ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว มีความรัก ความเอื้ออาทรเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน ประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุข แต่ในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่หยั่งรากลึก สังคมแตกแยก ขาดความสามัคคี เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ประชาชนอยู่อย่างหวาดผวาไม่มีความปลอดภัยในทรัพย์สิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของประชาชนโดยรวม คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.)จึงได้เข้ามาดูแลเพื่อคืนความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นว่าเป็นไปเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ ขอให้ทุกท่านได้ร่วมกันสร้างสรรค์ประเทศ หันหน้าเข้ามาร่วมกัน สร้างความปรองดอง ขจัดความขัดแย้ง เป็นพี่น้องกัน ไม่เข้าร่วมสนับสนุนการชุมนุมหรือต่อต้านกิจกรรมของ คสช. เพื่อให้พี่น้องของเราได้รับความสุขกลับคืนมา

หลังจากนั้น ได้อัญเชิญธงชาติไทยและร่วมกันปักธงชาติเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นหนึ่งเดียว  อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเพื่อแสดงความจงรักภักดี ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และรับชมศิลปินอีสานชื่อดัง  มนต์แคน แก่นคูณ  มีมิตรรักแฟนเพลงร่วมรับชมคับคั่ง



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด   043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น