วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักชลประทานที่ 8 ประชุมคณะกรรมการจัดการชลประทานเพื่อบูรณาการการใช้น้ำของเขื่อนลำตะคอง

วันนี้ (5 มิ.ย. 57) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักชลประทานที่ 8 ถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการชลประทานเขื่อนลำตะคอง โดยมีนายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 8 และนายกิติกุล เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ให้การต้อนรับ

นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 8 กล่าวว่า การจัดประชุมคณะกรรมการจัดการชลประทานเขื่อนลำตะคองครั้งนี้ เป็นการประชุมการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน พร้อมบูรณาการในลักษณะ 4 ประสาน ได้แก่ องค์กรผู้ใช้น้ำชลประทาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ชลประทาน และส่วนราชการหรือหน่วยงานสนับสนุน ให้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการชลประทาน ด้านการส่งน้ำและบำรุงรักษา ด้านพัฒนาการส่งเสริมเกษตร อาชีพ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อการแพร่กระจายน้ำให้กับเกษตรกรและผู้ใช้น้ำอย่างทั่วถึงเป็นธรรม ประหยัด ให้เกิดมีประสิทธิภาพ และประโยชน์สูงสุด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 70 คน

สำหรับแนวทางในการบริหารจัดการน้ำในฤดูฝนให้พอเพียงต่อเกษตรกร นายกิติกุล เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ได้เสนอแผนบริหารจัดการน้ำในฤดูฝนของอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ให้เริ่มฤดูกาลเพาะปลูกในวันที่ 19 มิถุนายน 2557 โดยให้พื้นที่เกษตรกรรม (นาปี) ที่ราบลุ่มเริ่มการเพาะปลูกก่อน ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามที่เสนอ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น