วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บึงกาฬเปิดศูนย์ปรองดองและลงนามความร่วมมือสร้างสมานฉันท์ในพื้นที่

จังหวัดบึงกาฬเปิดศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดบึงกาฬและทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปจังหวัดบึงกาฬ ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ นายกองการบริการส่วนจังหวัดบึงกาฬ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และอดีต สส. เพื่อสร้างความปรองดองในพื้นที่ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนทหาร ตำรวจ กำนัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

วานนี้ 04-05-57 เวลา 14.00 น. นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พ.อ. ธานินทร์ สนิทชน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ นายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ นายสุนทร วังสะพันธ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดบึงกาฬ นายเชิดพง ราชป้องขันธ์ และนายไตรรงค์ ติธรรม อดีต สส. จังหวัดบึงกาฬ นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดบึงกาฬได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนเสริมสร้างความปองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปจังหวัดบึงกาฬ เพื่อเป็นข้อตกลงให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมมือกันในการขับเคลื่อนความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งในบันทึกได้ระบุว่า จะเทิดทูนไว้ด้วยชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต และจะให้ความร่วมมือและถือปฏิบัติตามคำสั่งหรือประกาศของ คสช.โดยเคร่งครัด อีกทั้งจะเร่งดำเนินการเสริมสร้างความปองดอง สมานฉันท์ เพื่อปฏิรูปจังหวัดบึงกาฬ ให้เป็นต้นแบบในการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้แก่ครอบครัว หมู่บ้าน ชุมชน อำเภอและจังหวัด รวมทั้งเปลี่ยนพลังแห่งการขัดแย้ง ความคิดเห็นไม่ตรงกันมาเป็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นอกจากการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ผู้บังคับการกรมทหาราบที่ 13 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬยังได้ทำความเข้าใจกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อนำข่าวสารต่างๆที่ถูกต้องไปแจ้งในพื้นที่ ในเรื่องของการควบคุมอำนาจ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติ รวมถึงการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆให้วิเคราะห์ หากสงสัยให้สอบถามผู้บังคับบัญชา เพื่อความถูกต้องของข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น