วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เชิญชาวโคราช ชิม ช้อป ลิ้นจี่สดรสอร่อย จากเหนือสู่โคราช กว่า 50 ตัน ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2556 ณ บริเวณสวนเมืองทองลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ว่า จากการที่ชาวนครราชสีมา ให้การช่วยเหลือจังหวัดเชียงราย ดำเนินโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาลิ้นจี่ล้นตลาด ได้รับการตอบรับอย่างดีนั้น ปีนี้ นครราชสีมา จึงนำลิ้นจี่สดคุณภาพดีมาจำหน่ายอีก ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม นี้

จากการเปิดเผยของนายเฉลิมศักดิ์ ประสิทธิ์สุวรรณ เกษตรจังหวัดนครราชสีมา ว่า เมื่อปี 2555 จังหวัดนครราชสีมาได้ให้ความร่วมมือกับจังหวัดเชียงราย ดำเนินโครงการป้องกันแก้ไขปัญหาลิ้นจี่ล้นตลาด โดยนำลิ้นจี่คุณภาพมาจำหน่ายให้ชาวนครราชสีมาได้รับการตอบรับ อย่างดียิ่ง ปีนี้จึงดำเนินการต่อโดยจะนำลิ้นจี่สดจากภาคเหนือ มาวางจำหน่ายให้ชาวนครราชสีมาได้ซื้อบริโภคอีก ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2556 ณ บริเวณสวนเมืองทองลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

เกษตรจังหวัดนครราชสีมา บอกอีกว่า เนื่องจากแหล่งผลิตลิ้นจี่ที่สำคัญจาก 4 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา และน่าน และเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับผลไม้หลายชนิดจากจังหวัดภาคตะวันออกสู่ตลาด อาจส่งผลกระทบทำให้ราคาลิ้นจี่ตกต่ำได้ จังหวัดนครราชสีมาจึงจับคู่กับจังหวัดเชียงรายอีกเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ ปลูกลิ้นจี่ โดยจะมีการจัดงานเพื่อบริหารจัดการผลผลิตลิ้นจี่ให้สอดคล้องและตรงตามความ ต้องการของตลาดและผู้บริโภค ป้องกันการเกิดปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้ปลูกลิ้นจี่ในแหล่งผลิต และเนื่องจากนครราชสีมาเป็นปลายทางจึงต้องมีการบริหารจัดการในการจัดส่งที่ ดีเพื่อให้ผู้บริโภคได้ล้นจี่สด ซึ่งในงานจะนำลิ้นจี่คุณภาพดีจากจังหวัดเชียงรายมาจำหน่ายให้กับประชาชน จังหวัดนครราชสีมาตลอด 3 วัน ประมาณกว่า 50 ตัน ซึ่งปีนี้ผลผลิตลิ้นจี่จะมากที่สุดช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนชาวนครราชสีมา และผู้ชื่นชอบบริโภคลิ้นจี่ เตรียมไปชอบและชิมลิ้นจี่คุณภาพดีจากเชียงราย ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2556 ณ บริเวณสวนเมืองทองลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น