วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เปิดพิธีสักการะพระโพธิสัตว์กวนอิมองค์ต้นแบบ และปิดทองพระหัตถ์จริง


วันที่ 21 พ.ค.56 เวลา 09.45 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้แทนในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นประธานเปิดงานสักการะพระโพธิสัตว์กวนอิมใหญ่ที่สุดในโลก องค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์องค์จริง และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมี ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักย์ศิริ นายกสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน 2008 และประธานโครงการสร้างเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน

สำหรับองค์เจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความสูง 84 เมตร ลักษณะประทับยืนบนก้อนเมฆขยายใหญ่ 40 เท่า ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ถอดแบบจากองค์ต้นแบบขนาดความสูง 2.10 เมตร จัดสร้างขึ้นโดยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน 2008 ตามโครงการสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินนีนาถ ในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยจะประดิษฐาน ณ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยจะเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีเททองหล่อในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จนครบ 77 จังหวัด รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอีก 7 ประเทศ ได้แก่ เมียนมาร์ ลาว เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย สิงคโปร์และจีน

ทั้งนี้จังหวัดสุรินทร์ เป็นจังหวัดลำดับที่ 43 ที่เดินทางมาให้ประชาชนผู้มีจิตเลื่อมใสศรัทธาได้สักการะ ระหว่างวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2556 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ และจะมีพิธีเททองในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2556 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ก่อนจะย้ายไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2556


ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข ข่าว/ศริณภาพร  จันทสุข ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น