วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขนส่งอุดรธานีอบรมเสริมศักยภาพพนักงานขับรถราชการ ปี 56

สำนักงานขนส่งจังหวัดอุดรธานี จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการในจังหวัด เสริมความรู้ สร้างวินัยจราจร เพิ่มศักยภาพ สร้างเครือข่ายการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

ที่โรงแรมพาราไดซ์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี วันนี้ ( 21 พ.ค.56 ) นายชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดการอบรมพนักงานขับรถของหน่วย งานราชการในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการในจังหวัด อุดรธานี ประจำปีงบประมาณ 2556

นายขจิต หิรัญพฤกษ์ ขนส่งจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดอุดรธานี จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการใช้ รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ควบคู่ไปกับการปลุกจิตสำนึกความปลอดภัย ความมีน้ำใจและวินัยจราจรในการใช้รถใช้ถนนให้กับพนักงานขับรถของหน่วย งานราชการในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี รวม 100 คน อันเป็นการเสริมสร้างศักยภาพการขับรถให้เกิดความปลอดภัยเพิ่มขึ้น และมุ่งหวังขยายเครือข่ายการรณรงค์ความปลอดภัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินการด้านความ ปลอดภัยทางถนนของประเทศไทย สนองนโยบายรัฐบาลที่กำหนดให้ความปลอดภัยเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินการของประเทศ ในฐานะประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ให้สอดคล้องกับประกาศ เจตนารมณ์ปฏิญญาสอสโค ที่ได้กำหนดให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนนโดย 1 ใน 8 แนวทางการดำเนินการคือพัฒนาสมรรถนะของผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีความปลอดภัยซึ่ง เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องเร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแก่บุคคลกรทุกภาค ส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนที่เป็นพนักงานขับรถของหน่วยงานราช ขการในฐานะเป็นบุคลากรภาครัฐ ที่สมควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนนแก่บุคคลภายนอกเพราะมีผลกระทบต่อ ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของหน่วยงาน


ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น